วิธีเลือกกำไลนำโชคให้เหมาะสมกับตัวเอง

วิธีเลือกกำไล

เครื่องประดับถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิฐานให้กับผู้ส่วนใส่ได้มากมายเลยหล่ะไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหูหรือแว่นตาก็ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องประดับที่ดีทั้งสิ้น แต่ในวันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ วิธีเลือกกำไลนำโชคให้เหมาะสมกับตัวเองเพื่อความเหมาะสมและสวยงามกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับ

วิธีเลือกกำไลที่เหมาะสมตามวันเกิด

  • สำหรับผู้เกิดวันจันทร์ เนื่องจากสีประจำวันจันทร์ คือ สีเหลือง ดังนั้น จึงควรใช้เครื่องประดับ หินมงคล หรืออัญมณีที่มีสีเหลือง เรียกว่า “เศตาภรณ์” เช่น บุษราคัม, โทปาซสีเหลือง, ซิทริน, เพทายสีเหลือง, อำพัน, หยกสีเหลือง, เพชรสีเหลือง หรือไข่มุกสีทอง เป็นต้น
  • สำหรับผู้เกิดวันอังคาร คนเกิดวันอังคาร ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่มี สีชมพู เรียกว่า “ตามภาภรณ์” เช่น แซพไฟร์สีชมพู, เบริลสีกุหลาบ, เพชรสีชมพู, ไข่มุกสีชมพู, สปิเนลสีชมพู หรือโทปาซสีชมพู เป็นต้น หรือหากต้องการเสริมดวงด้านต่าง ๆ
  • สำหรับผู้เกิดวันพุธ จะแบ่งออกได้เป็น ผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน  ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็น สีเขียว เรียกว่า “อินทนิล” ได้แก่ เขียวส่อง, มรกต, หยก, หยกออสเตรเลีย, หยกเม็กซิกัน, โครมไดออฟไซด์, ทัวร์มาลีนสีเขียว, เพอริโดต์, โกเมนสีเขียว และผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืน ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็น สีเขียว เรียกว่า “อินทนิล” ได้แก่ แก้วไพฑูรย์
  • สำหรับผู้เกิดวันพฤหัสบดี สำหรับอัญมณีวันเกิดของคนเกิดวันพฤหัสบดี ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีส้ม หรือ สีแสด เรียกว่า “ปิตาภรณ์” ซึ่งได้แก่ โอปอลไฟ, หยกแดง, หยกแดงไต้หวัน, สปิเนลสีส้ม, แซพไฟร์สีส้ม หรือปะการัง เป็นต้น
  • สำหรับผู้เกิดวันศุกร์ คนเกิดวันศุกร์ ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีฟ้า หรือ สีน้ำเงิน เรียกว่า “ปภัสราภรณ์” เช่น ไพลิน, โทปาซสีฟ้า, เพทายสีฟ้า, อะความารีน, ลาพิส ลาซูลี, เทอร์ควอยส์ หรือเพชรสีฟ้า หรือน้ำเงิน เป็นต้น
  • สำหรับผู้เกิดวันเสาร์ ควรใช้เครื่องประดับ หิน หรืออัญมณีที่มี สีม่วง หรือ สีดำ เรียกว่า “กัณหาภรณ์” ได้แก่ อเมทิสต์, แซพไฟร์สีดำ, แซพไฟร์สีม่วง, สตาร์ แซพไฟร์, นิล, โอนิกซ์, หยกดำ, ไข่มุกสีดำ, ปะการังสีดำ เป็นต้น
  • สำหรับผู้เกิดอาทิตย์ สำหรับผู้ที่กิดวันอาทิตย์ มีคำแนะนำว่า ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีแดง ตามสีประจำวันเกิด ที่เรีกยว่า “รัตนาภรณ์” เช่น ทับทิม, สปิเนลสีแดง, โกเมนสีแดง, ทัวร์มาลีนสีแดง, เพทายสีแดง หรือเพชรสีแดง เป็นต้น

 ข้อดีของเครื่องประดับที่คุณอาจคาดไม่ถึง

  • เครื่องประดับเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่สุภาพสตรีทั่วไปเป็นอย่างมาก เสริมความสวยงามดูสง่าทำให้ผู้สวมใส่เกิดความภาคภูมิใจในตนเองเครื่องประดับจัดเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดูดี น่ามอง เต็มไปด้วยความมีเสน่ห์
  • เครื่องประดับเป็นสิ่งที่แสดงถึงสถานะทางสังคมและช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ การเลือกเครื่องประดับเปรียบเสมือนการสะท้อนถึงความรู้สึกนึกคิดในการช่างเลือกสิ่งต่างๆที่จะออกมา ยิ่งเราเลือกเครื่องประดับที่เหมาะและสวยงาม นั่นก็หมายถึงตัวตนของเราที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถันมากเท่านั้น
  • เครื่องประดับจัดเป็นของขวัญอันทรงคุณค่าที่สื่อถึงความเอาใจใส่และความพิเศษที่มีผู้ให้มอบแก่ผู้รับ เป็นสื่อกลางที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ วิธีเลือกกำไลนำโชคให้เหมาะสมกับตัวเองที่เราได้นำฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆ ท่านกันนะครับ

 

 

 

Tags:

Ads

You May Also Like

การสัก

3 สิ่งที่ควรรู้ และ ทำก่อนไปสัก

เดี๋ยวนี้การสักเริ่มเป็นที่นิยมในสังคม ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ๆ ก็มีคนที่สักเต็มไปหมด บางคนอาจจะเป็นรอยเล็ก ๆ หรือบางคนอาจจะจัดเต็มรอยใหญ่ ๆ โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย หรือ เพศไหน ๆ คงเป็นเพราะภาพจำที่ไม่ดีของรอยสักในสังคมนั้นได้เริ่มเลือนลางไปตามกาลเวลา ...

เจิมรถ

คาถาเจิมรถ เรียกความปลอดภัยให้กับชีวิตคุณ

เรื่องของความเชื่อและความปลอดภัยในชีวิตของชาวไทยนั้น เรียกได้ว่าเป็นของที่อยู่ควบคู่กันมาตั้งแต่ครั้งอดีตกาลเลยหล่ะครับ เพราะคนสมัยก็การผีสางและบูชาเทวาดหรือสิ่งเร้นลับต่างๆ เพื่อให้ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ถึงแม้ในปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำเข้ามามากมาย แต่ความเชื่อเหล่านี้ยังคงมีอยู่เพราะทำให้ผู้คนรู้สึกอุ่นใจว่ายังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองอยู่เป็นนิดเสมอๆ ครับ  ซึ่งหนึ่งในพิธีกรรมที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับผู้ที่มีรถขับขี่ นั้นก็คือ “พิธีการเจิมรถ” นั้นเอง  ซึ่งในบทความนี้จะพาทุกๆ ท่านไปศึกษาเกี่ยวกับ “คาถาเจิมรถ ...

ต้นกำเนิดของเครื่องประดับ

ทำความรู้จักกับ ต้นกำเนิดของเครื่องประดับอย่าง กำไล

หากว่ากันด้วยเรื่องของสิ่งของเครื่องใช้ที่จะสามารถช่วยเสริมภูมิฐานของผู้ส่วมใส่ หรือเป็นสิ่งที่สามารถสวมใส่เพื่อความสวยงามนั้น…คงไม่มีใครไม่รู้จักกับเครื่องประดับอย่าง “กำไล” กันอย่างแน่นอนครับ วันนี้ราจะขอพาท่านผู้อ่านทั้งหลายไปพบกับ “ต้นกำเนิดของเครื่องประดับอย่าง กำไล” กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ ต้นกำเนิดของเครื่องประดับ “กำไล” เป็นเครื่องประดับที่มีโครงสร้างแข็งคงรูป โครงสร้างมักทำมาจากโลหะมีค่า ...