3 สิ่งที่ควรรู้ และ ทำก่อนไปสัก

การสัก
การสัก

เดี๋ยวนี้การสักเริ่มเป็นที่นิยมในสังคม ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ๆ ก็มีคนที่สักเต็มไปหมด บางคนอาจจะเป็นรอยเล็ก ๆ หรือบางคนอาจจะจัดเต็มรอยใหญ่ ๆ โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย หรือ เพศไหน ๆ คงเป็นเพราะภาพจำที่ไม่ดีของรอยสักในสังคมนั้นได้เริ่มเลือนลางไปตามกาลเวลา รวมทั้งลวดลายใหม่ ๆ ที่ออกจะดูน่ารักมากกว่าน่ากลัว ทำให้หลายคนเริ่มสนใจอยากสักกับเขาบ้าง แต่ก่อนไปสักก็ควรจะเตรียมตัวกันเสียหน่อย วันนี้เราจึงมาบอก 3 สิ่งที่ควรรู้ และ ควรทำก่อนที่คุณจะไปสัก  

  1. ตัดสินใจให้ดี

แน่นอนว่ารอยสักนั้นจะติดตัวเราไปตลอดชีวิต เพราะมันคือการนำเข็มหมึกมาวาดภาพภายใต้ผิวหนังของเรา แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีลบรอยสักแล้วก็ตาม แต่ขอบอกไว้เลยว่ามันเจ็บกว่าการสักหลายเท่า แถมราคายังแพงกว่าการสักมาก ๆ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกเลย คือ การคุยกับตัวเองให้ชัดเจนเสียก่อน ตัดสินใจให้ดี ว่ารอยสักจะเป็นปัญหากับเราในอนาคตไหม ทั้งเรื่องการงาน และ ครอบครัว เพราะจริง ๆ แม้ว่าสังคมจะเปิดกว้างมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางอาชีพที่คนมีรอยสักไม่สามารถทำได้ อย่าง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ งานราชการบางตำแหน่ง

หากคุยกับตัวเองเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่มาที่ต้องที่ต้องตัดสินใจ คือ การเลือกรอยสัก อย่างที่บอกว่ารอยสักจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน ดังนั้นคุณควรเลือกรอยสักที่คุณชอบ และ มีความหมายกับคุณ ขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้เวลาเสียหน่อย แต่เทคนิคง่าย ๆ คือ ให้ลองปริ้นรอยสักที่อยากสัก มาแปะไว้หัวนอน หากผ่านไปสัก 2-3 เดือน แล้วเรายังชอบลายนั้นอยู่ก็เตรียมตัวหาช่างสักได้เลย

  • หาข้อมูลร้านสัก และ ช่างสักก่อน

เดี๋ยวนี้ร้านสัก และ ช่างสักมีเยอะมาก โดยเฉพาะตามเมืองใหญ่ ๆ อย่างกรุงเทพ หรือ เมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ และ สไตล์การสัก และ งานสักของแต่ละคก็แตกต่างกันออกไป ดังนั้นคุณควรศึกษาหาข้อมูลร้านสักให้ดีว่าช่างที่คุณจะไปสักปกติทำงานแนวที่คุณชอบไหม เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ทั้งคุณ และ ช่างสัก ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางตามงานของช่างสักง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook page, Instagram หรือ ช่องทาง social media อื่น ๆ

  • ศึกษาขั้นตอนการดูแลรอยสักให้ดีก่อนสัก

เมื่อทุกอย่างพร้อม ทั้งใจ ทั้งกาย ทั้งช่าง สิ่งต่อมาที่คุณควรรู้เลยก็คือ วิธีการดูแลรอยสัก เพราะการสักคือการทำให้เกิดแผลบนผิวหนังดังนั้นหลักจากสักเสร็จแล้วคุณควรดูแลรอยสักให้ดี ไม่เช่นนั้นรอสักคุณอาจจะสีซีด หรือ มีรายละเอียดบางส่วนจางไปก็เป็นได้

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถไปสักได้อย่างสบายใจ สบายกายแน่นอน อย่าลืมนะคะว่ารอยสักนั้นติดตัวเราจนตาย เพราะฉะนั้นมันคุ้มค่าแน่นอนกับการเสียเวลาศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจไปสัก   

Tags:

Ads

You May Also Like

นาฬิกาสำหรับผู้ชาย

นาฬิกาสำหรับผู้ชายกับวิธีเปลี่ยนลุคให้ดูดีได้ด้วยนาฬิกา

                ผู้ชายอย่างเราก็สามารถที่จะเปลี่ยนลุคได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกนาฬิกาสำหรับผู้ชายที่มีสไตล์ เพราะนอกเหนือจากการเปลี่ยนการแต่งตัวที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของผู้ชายอย่างเราดูเปลี่ยนไปแล้ว นาฬิกาเองก็ถือได้ว่าเป็นไอเทมสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทต่อการเปลี่ยนลุคของเราไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะกับคนที่อยากเสริมลุคของตัวเองให้ดูดีมากยิ่งขึ้น อยากจะเปลี่ยนจากหนุ่มธรรมดาให้กลายมาเป็นสุภาพบุรุษที่ดูดี น่าค้นหา สามารถทำได้ง่าย ๆ หากเข้าใจถึงหลักในการเลือกนาฬิกาที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์นี้ เปลี่ยนลุคง่าย ๆ ...

รองเท้าผ้าใบสำหรับผู้สูงอายุ

เท้าแบน มีจริงหรือ? มีลักษณะอย่างไร?

เท้าแบน (Flat feet) เป็นลักษณะของเท้าที่ไม่มีส่วนที่โค้งเว้าอยู่ตรงกลางฝ่าเท้า เมื่อคนเท้าแบนยืน ฝ่าเท้าจะราบเป็นแนวเดียวกับพื้นทั้งหมด ซึ่งฝ่าเท้าของคนเราโดยส่วนมากจะมีอุ้งเท้า (Arch) อยู่ตรงกลางฝ่าเท้า มีลักษณะโค้งและไม่ราบไปกับพื้น แต่กับคนเท้าแบนจะแตกต่างออกไป เท้าแบนมีกี่แบบ? ลักษณะของเท้าแบนจะมีด้วยกัน 2 ...

ผลิต ของ พ รี เมี่ ยม

ต้องการสั่งผลิตของพรีเมี่ยมสำหรับโอกาส เลือกผลิตอะไรดีจึงจะเหมาะสม

การแจกสินค้าพรีเมี่ยมนั้นมีหลายปัจจัยที่จะต้องนำมาพิจารณาเพื่อให้การแจกนั้นคุ้มค่าและได้ผลมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือ “วาระโอกาสที่เหมาะสม” เพราะถ้าแจกถูกเวลาสินค้านั้นก็จะเป็นสิ่งของที่สามารถใช้ได้จริง มีประโยชน์ต่อลูกค้า ทั้งยังมีโอกาสที่ผู้อื่นจะมองเห็นสินค้าชิ้นนั้น ๆได้มากขึ้นด้วย หากต้องการผลิตของพรีเมี่ยมที่เหมาะสมกับวาระโอกาส ควรเลือกผลิตอะไรดี? ไอเดียการผลิตของพรีเมี่ยมให้เหมาะสมกับโอกาส โอกาสที่จะต้องนำมาพิจารณาสำหรับการเลือกผลิตของพรีเมี่ยมนั้นนอกจากจะเป็นวาระโอกาสต่างๆ เช่น เทศกาล งานบวช ...