ความร้อนส่งผลเสียต่อกระเป่าอย่างไรได้บ้าง

แนวทางการเก็บและดูแลกระเป๋า

ด้วยความที่ว่าประเทศไทยเป็นเมืองร้อน จึงทำให้ของใช้ต่างๆ ต้องมีความอดทนต่อความร้อนกันสักหน่อยใช่มั้ยหล่ะครับ แต่ถ้าเราสามารถเลือกได้ ก็ไม่ควรที่จะต้องเอาสิ่งของต่างๆ ไปตากแดดหรือโดนความร้อนนานๆ จึงจะดีที่สุดครับ วันนี้เราอยากจะพาทุกๆ ท่านไปสำรวจเกี่ยวกับ ความร้อนส่งผลเสียต่อกระเป่าอย่างไรได้บ้าง กันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นเราไปชมกันดีกว่าครับผม!!

กระเป๋าหนังเป็นอย่างไร?

กระเป๋าหนัง คือ กระเป๋าที่ใช้หนังสัตว์แท้ๆ มาตัดเย็บเป็นรูปทรงกระเป๋าตามดัไซน์ต่างๆ ครับ โดยหนังแท้ (หนังสัตว์) ในอุตสากรรมการผลิตกระเป๋านั้นมีการใช้วัสดุจากหนังสัตว์ที่แตกต่างกัน เช่น หนังวัว หนังปลากระเบน หนังจรเข้ หนังปลานิล หนังคางคก ฯ แตกต่างขึ้นกับเทคโนโลยีและความชำนาญ ของแต่ละโรงงานผลิตกระเป๋า ในส่วนจะอธิบายในหนังวัวซึ่งมีการใช้งานอย่างมากในอุตสาหกรรมการผลิตกระเป๋า และเป็นวัสดุหลักของโรงงานผลิตกระเป๋า Meideapremuim หนังวัวจะมีการใช้หลักๆจะมีการฟอก โดยชืี่อหนังที่เรียกจะเรียกแตกหต่างกันตามวิธีการฟอกหนัง เช่น

– หนังฝาด คือได้จากการฟอกโดยใช้ฝาดยางของไม้ธรรมชาติ ถือได้ว่าเป็นการฟอกหนังแบบ ออแกร์นิค
– หนังอัดลาย คือหนังที่จาการการฟอกและอัดด้วยแม่แบบหรือEmboss ซึ่งข้อดีคือสามารถขึ้นรูปเป็นหนังจรเข้ได้โดยใช้หนังวัว หรือสร้างลักษณะต่างๆ ของผิวออกไปตามการออกแบบ ทำให้การผลิตกระเป๋ามีความแตกต่างและสร้างสรรค์ ฯ

กระเป๋าหนังแท้ กระเป๋าหนัง PU ต่างกันอย่างไร?

ปกติแล้วกระเป๋าหนังจะแบ่งออกตามลักษณะของหนังที่ใช้เป็น 2 ประเภท คือหนังแท้ ซึ่งได้จากหนังสัตว์ เช่น หนังวัว หนังแกะ หนังม้า หนังจระเข้ ส่วนหนังเทียม หรือหนัง PU ย่อมาจาก Polyurethane ซึ่งถูกผลิตขึ้นโดยกรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้พลาสติกประเภท PU ในการผลิต ซึ่งมีลักษณะลวดลายคล้ายหนังแท้มาก  โดยมีคุณสมบัติสามารถระบายอากาศได้ดีไม่แพ้กับหนังแท้ ข้อดีสำคัญคือ ราคาไม่แพง และเหมาะกับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ หรือไม่ชอบกลิ่นของหนังแท้ แต่หลาย ๆ คนอาจคิดว่ากระเป๋าหนัง PU นั้นเป็นกระเป๋าหนังเทียมคุณภาพถูก ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วหนัง PU ยังมีหลายเกรดตามคุณภาพการผลิต หากเป็นหนัง PU ที่มีคุณภาพจะนุ่มและคงทน ใช้ได้นาน ในขณะที่กระเป๋าเกรดต่ำสุดนั้นจะเป็นประเภท PVC  ซึ่งเป็นเพียงพลาสติกหนา ๆ เท่านั้น ไม่ใช่หนัง

กระเป๋าโดนความร้อนและแสงแดดเป็นเวลานานๆ จะเกิดอะไรขึ้น

การนำหนังไปตากแดดเป็นเวลานานๆ จะทำให้หนังมีโอกาสที่สีซีดลง หนังจะแข็งและแห้งไม่สวย ดังนั้นไม่ควรนำกระเป๋าหนังไปตากแดดทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ หากกระเป๋าเปียก ให้ผึ่งลมให้แห้งสนิทจะดีที่สุด

 

 

แนวทางการเก็บและดูแลกระเป๋าที่ควรทำ

หลังการใช้งานแล้วต้องการเก็บไว้ เราควรทำความสะอาดก่อนทุกครั้งนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากกระเป๋าของเราเปียกน้ำ ควรปล่อยทิ้งไว้ในอุณหภูมิจนแห้ง หรือ ผึ่งลมก่อนนำไปเก็บ ไม่ควรเก็บในขณะที่หนังยังคงชื้นอยู่ค่ะ เพราะจะส่งผลให้หนังเสื่อมได้เร็วขึ้น หลังจากทิ้งไว้ในอุณหภูมิปกติ ผึ่งลม จนแห้งพอประมาณแล้ว ให้นำผ้าพอหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดกระเป๋า และตามด้วยผ้าแห้งเช็ดเบาๆ อีกครั้ง และควรใช้น้ำยาเคลือบหนัง ทาเคลือบผิวหนังบางๆ ทิ้งไว้ประมานครึ่งชั่วโมง แล้วให้เช็ดออก จากนั้นให้เก็บรักษาไว้ในถุงกันฝุ่น หรือ Dust bag  หากไม่มีถุงกันฝุ่น ก็ควรจัดเก็บไว้ในที่ที่ไม่มีความชื้นมากนัก

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ ความร้อนส่งผลเสียต่อกระเป่าอย่างไรได้บ้างที่พวกเราได้รวบรวมมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้นนี้กันนะครับ คิดว่าน่าจะเป็นข้อมูลที่ดีครับ

 

Tags:

Ads

You May Also Like

เก้าอี้สำนักงานลดออฟฟิศซินโดรม

เก้าอี้สำนักงานลดออฟฟิศซินโดรม

                เมื่อเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าชั้นนำ จะได้พบกับอุปกรณ์สำนักงานมากมายที่รวบรวมเอาไว้ให้ได้เลือกกันอย่างหลากหลาย ล้วนแล้วแต่ดึงดูดใจด้วยราคาย่อมเยาและคุณภาพที่ดี แต่สินค้าสำนักงานที่ดีนั้นไม่เพียงแต่ต้องราคาย่อมเยาหรือคงทน เพราะอุปกรณ์สำนักงานหลายอย่างที่เป็นอีกสาเหตุที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายอย่างปฏิเสธได้ยาก เพราะเวลากว่าครึ่งวันของเรานั้นต้องอยู่กับการทำงาน โดยเฉพาะการเลือกเก้าอี้ที่ดีต่อการทำงาน เพราะไม่ได้สำคัญแค่กับสุขภาพร่างกายของคนวัยทำงานเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อวัยเรียนที่ต้องนั่งทำการบ้านหรืออ่านหนังสือติดโต๊ะเป็นเวลานาน โรคที่อาจตามมาจากการเลือกเก้าอี้ไม่ดีนั้นคือออฟฟิศซินโดรมที่ส่งผลทั้งระยะสั้นอย่างอาการปวดเมื่อยตามร่างกายและผลร้ายระยะยาวอย่างกระดูกที่โค้งงอผิดรูป การเลือกเก้าอี้สำนักงานจึงต้องพอเหมาะพอดีกับร่างกายและสามารถผ่อนคลายร่างกายไม่ให้ทำงานหนัก                 การเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ดี ...

สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน ป้องกันด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองเป็นพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนอกจากโปรตีนแล้วยังมีคุณค่าทางสารอาหารต่างๆ มากมาย โปรตีนจากถั่วเหลืองมี  ไฟโตเอสโตรเจนทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือฮอร์โมนเอสโตรเจนช่วยเพิ่มมวลกระดูกให้หนาแน่นขึ้นและลดการละลายของแคลเซียมในกระดูกไม่ทำให้กระดูกบางเหมาะสำหรับป้องกันโรคกระดูกพรุน  สาเหตุของโรคกระดูกพรุน  โรคกระดูกพรุนเป็นภาวะที่กระดูกเสื่อมหรือบางลง เกิดจากการสูญเสียแคลเซียมมีโอกาสที่กระดูกจะแตกหรือหักง่าย พบบ่อยที่บริเวณกระดูกสันหลังบริเวณสะโพกและข้อมือ นอกจากนั้นยังสามารถเกิดขึ้นได้กับกระดูกส่วนต่างๆ ของร่างกาย โรคกระดูกพรุนพบในหญิงวัยหมดประจำเดือนมากถึง 25% หรือหญิงที่มีอายุมากกว่า 60 ...

นาฬิกาสำหรับผู้ชาย

นาฬิกาสำหรับผู้ชายกับวิธีเปลี่ยนลุคให้ดูดีได้ด้วยนาฬิกา

                ผู้ชายอย่างเราก็สามารถที่จะเปลี่ยนลุคได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกนาฬิกาสำหรับผู้ชายที่มีสไตล์ เพราะนอกเหนือจากการเปลี่ยนการแต่งตัวที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของผู้ชายอย่างเราดูเปลี่ยนไปแล้ว นาฬิกาเองก็ถือได้ว่าเป็นไอเทมสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทต่อการเปลี่ยนลุคของเราไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะกับคนที่อยากเสริมลุคของตัวเองให้ดูดีมากยิ่งขึ้น อยากจะเปลี่ยนจากหนุ่มธรรมดาให้กลายมาเป็นสุภาพบุรุษที่ดูดี น่าค้นหา สามารถทำได้ง่าย ๆ หากเข้าใจถึงหลักในการเลือกนาฬิกาที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์นี้ เปลี่ยนลุคง่าย ๆ ...