วิธีการเช็คกระเป๋าว่าแท้ไม่แท้

เช็คกระเป๋าแบรนด์เนม

ด้วยความที่ว่ากระเป๋าแบรนด์เนม แบรนด์ดังต่างๆ ที่มีชื่อเสียงและมีมูลค่าแล้วนั้น  ต้องเป็นที่หมายปองของสาวๆ ทุกๆ คนบนโลกนี้อย่างแน่นอน  ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ดังอย่าง  Hermes, Gucci หรือ Prada ซึ่งหากได้ครอง สักใบหนึ่งก็ถือว่าผู้หญิงคนนั้นประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งไม่เป็นคำที่เกินจริงเลยหลาะครับ เพราะราคาที่สูงมากๆ นั้นเอง และถึงแม้จะเป็นเพียงแค่กระเป๋ามือสอง แต่ราคากลับไม่ได้เบาลงเลยแบบที่คิดหรือบางทรุ่นอาจจะแพงยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย ของปลอมจึงระบาดหนักในตลาดการค้าขายเลยหล่ะครับ บทความนี้จะขอพาทุกๆ คนไปพบกับ “วิธีการเช็คกระเป๋าว่าแท้ไม่แท้เพื่อเป็นแนวทางในการสังเกตก่อนตัดสินใจซื้อกระเป๋าเหล่านั้นกันครับ

วิธีการเช็คกระเป๋าแบรนด์เนมว่าแท้ไม่แท้ ทำอย่างรได้บ้าง?

“โลโก้” ก่อนทางร้านจะรับซื้อกระเป๋าแบรนด์นั้น โลโก้ถูกพิมพ์ด้วยฟ้อนท์เฉพาะ พิมพ์อย่างประณีตซึ่งแม้จะพิมพ์ประทับลงบนหนังกระเป๋าอย่างพิถีพิถัน แต่ทุกตัวอักษรจะต้องครบ ไม่หาย ไม่ลอก

“รอบเย็บ” ก่อนทางร้านจะรับซื้อกระเป๋าแบรนด์นั้น ไม่ว่าจะมือหนึ่งมือสองของแท้ทุกใบทำด้วยมือ และ เย็บด้วยมือ ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณไม่ควรจะเจอตำหนิ่หรือมีอะไรให้ติเลยบนกระเป๋า เช่น ไม่ควรมีรอยเย็บที่เห็นได้ชัดว่าผิดตำแหน่งตะเข็บไม่คด หรือ ไม่มีลวดลายผิดปกติ

Serial Number”  เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญมาก ก่อนทางร้านจะรับซื้อกระเป๋าแบรนด์นั้น ถ้าคุณอยากได้ของแท้ ของจริง ไม่มีเทียมปน กระเป๋ามือสองของแท้นั้น เลขซีเรียลนัมเบอร์ของกระเป๋าจะถูกซีลและติดไว้อย่างพิเศษ ไม่สามารถดึงออกได้ง่ายๆ ในขณะที่ของเทียมนั้นจะสกรีนง่ายๆ และติดกาวผิวๆ เท่านั้น

“ถุงกระเป๋า” ก่อนทางร้านจะรับซื้อกระเป๋าแบรนด์นั้น ถุงกระเป๋าของแท้จะใช้วัสดุที่มีคุณภาพ มาพร้อมกับการพิมพ์ลายโลโก้ที่สวยงามแนบสนิทกับตัวถุง ไม่ชำรุดเสียหายง่าย หากกระเป๋าแบรนด์มาพร้อมกับถุงผ้าที่ถูกต้องตามเอกลักษณ์ของแบรนด์ก็แสดงว่าโอกาสเป็นกระเป๋าของแท้สูงมากๆ เลยครับ

ราคารับซื้อกระเป่าแบรนด์เนมมือสอง ทำไมถึงแพง?

อย่างที่ทราบกันดีว่ากระเป๋าแบรนด์เนมดังๆ ต่างๆ นั้น ไม่ใช่สินค้าที่วางขายทั่วไป ไม่ใช่คนทั่วไปหรือใครก็ได้ที่มีตังค์ ยกตัวอย่างเช่น  Hermes Birkin การที่จะได้สิทธิซื้อจะต้องเป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าของ Hermes มาแล้วจำนวนมาก หรือเป็นคนดังมีหน้ามีตาในสังคม จากนั้นทาง Hermes จะเสนอสิทธิซื้อกระเป๋า Birkin ให้เองและถึงจะได้สิทธิซื้อแล้วก็ยังต้องต่อคิวรอการผลิต แถมยังไม่สามารถเลือกสีหรือไซส์ของกระเป๋าได้รวมถึงยังถูกจำกัดจำนวนการซื้อต่อคนต่อปีด้วย ดังนั้นราคารับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม Hermes มือสองหรือผู้ย่อมพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย กระเป๋า Birkin จึงไม่ใช่แค่สินค้าแฟชั่นแต่กลายเป็นทรัพย์สินเพื่อการลงทุน ที่ผู้มีเงินมักจะรับซื้อขายกระเป๋าแบรนด์แอร์แมสเก็บแทนทองคำกันเลยที่เลยหล่ะครับ ถึงแม้จะเป็นการขายกระเป๋าแอร์แมสมือสองแต่ถ้าเป็นของแท้ ราคาสูงมากนั้นเองครับ

หลักการดูแลกระเป๋าแบรนด์เนมแบบง่ายๆ

–  อย่าเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติกเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเป๋าหนัง เพราะถุงพลาสติกมันจะไม่มีรูระบายอากาศ และยิ่งอากาศร้อนในบ้านเรา มันอับมากและกระเป๋าจะเสียหายด้วยเพราะความร้อนทำให้กระเป๋าหนังกรอบแตก
–  ถ้าเก็บกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้าโดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน ตู้เสื้อผ้าที่ทาสีไว้ไม่ดี ความร้อนอับในตู้เสื้อผ้าอาจทำให้สีเคลือบตู้ที่ทาไว้ละลายมาเลอะกระเป๋าโดย เฉพาะหนังแก้วที่เลอะสีง่าย
การเก็บกระเป๋าที่ถูกต้อง ควรเก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้าสำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะลมจะสามารถผ่านได้ ไม่อับ และยังช่วยกันฝุ่น
–  ควรนำกระเป๋าออกมารับลมบ้าง ให้อากาศสัมผัสหนังบ้าง โดยตั้งไว้ในห้องที่มีอากาศถ่ายเท และอยู่ในร่ม ไม่ต้องตากแดด จะช่วยลดกลิ่นอับในกระเป๋าที่เก็บไว้นานๆได้
–  การยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษทั้งหลาย สามารถช่วยรักษารูปทรงกระเป๋าได้ ช่วยให้เราสามารถเก็บกระเป๋าไว้ในลักษณะต่างๆ ทั้งนอน หรือตั้ง ก็ได้
–  ก่อนนำกระเป๋าที่เก็บไว้นานมาใช้ ใช้สเปรย์หรือครีมรักษาหนัง ป้ายทารักษาไว้ก่อนใช้งาน จะช่วยให้กระเป๋าหนังกลับมาสวยทนทานต่อริ้วรอยในการใช้ยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ วิธีการเช็คกระเป๋าว่าแท้ไม่แท้ที่พวกเราได้นำมาฝากท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านกันในบทวคามข้างต้นนี้กันครับ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ที่ดีสำหรับทุกท่านกันไม่มากก็น้อยนะครับ

 

Tags:

Ads

You May Also Like

กำไลนำโชคดี

5 กำไลนำโชคดีควรมีติดตัว

ของที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องมีติดตัวสำหรับสาวๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องประดับกันอย่างแน่นอนครับ เพราะเครื่องประดับเป็นสิ่งสวยงามที่คู่กับสาวๆ อีกทั้งสามารถช่วยเสริมความมั่นใจกับพวกเธอได้อีกด้วยหล่ะครับ วันนี้เราจะพาสาวๆ ทุกท่านไปพบกับ “5 กำไลนำโชคที่ควรมีติดตัว” เพื่อเสริมดวงชะตาและเสริมโชคกันครับ จะมีกำไลแบบใดบ้างนั้น เราไปดูกันเล้ยย!! ทำความรู้จักกับเครื่องประดับอย่าง “กำไล” กันสักหน่อยครับ ...

สักยันต์

ลบรอยสักยันต์ ทำอย่างไรได้บ้าง?

การสักลายหรือสักยันต์สวยๆ ที่มาพร้อมกับความขลังจะได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย ทั้งแบบสีและแบบขาว-ดำ ที่มีความสวยงาม เท่และบางรอยสักก็ถูกสักโดยเหล่าอาจารย์ผู้มีวิชาบ้างก็สักเพราะความชอบส่วนตัวและบ้างก็สักเพราะต้องการแสดงจุดยืน ตัวตันและความจริงใจ  เพื่อดึงดูดหนุ่มสาว เป็นต้น ทั้งนี้การมีรอยสักอาจเป็นอุปสรรคต่างๆ เช่น การสมัครงานตามบริษัทใหญ่ๆ การรสมัครเข้ารับข้าราชการ เป็นต้น นอกจากนี้บางทีอาจเป็นตัวเราเองที่เปลี่ยนความชอบ ...

เก้าอี้สำนักงานลดออฟฟิศซินโดรม

เก้าอี้สำนักงานลดออฟฟิศซินโดรม

                เมื่อเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าชั้นนำ จะได้พบกับอุปกรณ์สำนักงานมากมายที่รวบรวมเอาไว้ให้ได้เลือกกันอย่างหลากหลาย ล้วนแล้วแต่ดึงดูดใจด้วยราคาย่อมเยาและคุณภาพที่ดี แต่สินค้าสำนักงานที่ดีนั้นไม่เพียงแต่ต้องราคาย่อมเยาหรือคงทน เพราะอุปกรณ์สำนักงานหลายอย่างที่เป็นอีกสาเหตุที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายอย่างปฏิเสธได้ยาก เพราะเวลากว่าครึ่งวันของเรานั้นต้องอยู่กับการทำงาน โดยเฉพาะการเลือกเก้าอี้ที่ดีต่อการทำงาน เพราะไม่ได้สำคัญแค่กับสุขภาพร่างกายของคนวัยทำงานเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อวัยเรียนที่ต้องนั่งทำการบ้านหรืออ่านหนังสือติดโต๊ะเป็นเวลานาน โรคที่อาจตามมาจากการเลือกเก้าอี้ไม่ดีนั้นคือออฟฟิศซินโดรมที่ส่งผลทั้งระยะสั้นอย่างอาการปวดเมื่อยตามร่างกายและผลร้ายระยะยาวอย่างกระดูกที่โค้งงอผิดรูป การเลือกเก้าอี้สำนักงานจึงต้องพอเหมาะพอดีกับร่างกายและสามารถผ่อนคลายร่างกายไม่ให้ทำงานหนัก                 การเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ดี ...