ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนัง

กระเป๋าหนัง

การที่เรามีกระเป๋าที่ดีเป็นของตนเองนั้น จะช่วยให้เรามีกระเป๋าที่ใช้งานได้อย่างยาวนานเลยหล่ะครับ โดยเฉพาะกระเป๋าหนังจะมีอายุการใช้งานที่นานกว่ากระเป่าประเภทอื่นๆ แต่ก็ต้องอาศัยการดูแลกระเป๋าเช่นกันครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนังพร้อมกับไปรู้จักกับ กระเป๋าหนังแบบต่างๆ กันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นเราไปชมกันเล้ยย!!!

กระเป๋าหนังเป็นอย่างไรและมีหนังแบบใดบ้าง?

การผลิตกระเป๋านั้นในช่วงยุคแรกจะเป็นการผลิตโดยใช้วัสดุจากหนังสัตว์จริงๆ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามลักษณะภูมิประเทศและการพบสัตว์  บางที่จะใช้หนังสัตว์จากการที่ล่าจากป่าและพัฒนาสู่การทำปศุสัตว์ โดยเป็นส่วนที่เหลือจากการบริโภค และมีความคงทนจึงถูกนำมาประยุกต์การใช้งาน  ถูกพัฒนารูปทรงการผลิตจน กลายเป็นการผลิตกระเป๋ารูปทรงต่างๆ และเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรมจนกลายเป็นอุตสาหกกรรมโรงงานผลิตกระเป๋าจนถึงปุัจจุบัน สามารถจำแนกประเภทของวัสดุที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าในโรงงานผลิตกระเป๋า ในปัจจุบันได้ 4 ประเภท ได้แก่

  • หนังแท้ (หนังสัตว์) ในอุตสากรรมการผลิตกระเป๋านั้นมีการใช้วัสดุจากหนังสัตว์ที่แตกต่างกัน เช่น หนังวัว หนังปลากระเบน หนังจรเข้ หนังปลานิล หนังคางคก ฯ แตกต่างขึ้นกับเทคโนโลยีและความชำนาญ ของแต่ละโรงงานผลิตกระเป๋า ในส่วนจะอธิบายในหนังวัวซึ่งมีการใช้งานอย่างมากในอุตสาหกรรมการผลิตกระเป๋า และเป็นวัสดุหลักของโรงงานผลิตกระเป๋า Meideapremuim หนังวัวจะมีการใช้หลักๆจะมีการฟอก โดยชืี่อหนังที่เรียกจะเรียกแตกหต่างกันตามวิธีการฟอกหนัง เช่น

หนังฝาด คือได้จากการฟอกโดยใช้ฝาดยางของไม้ธรรมชาติ ถือได้ว่าเป็นการฟอกหนังแบบ ออแกร์นิค
หนังอัดลาย คือหนังที่จาการการฟอกและอัดด้วยแม่แบบหรือEmboss ซึ่งข้อดีคือสามารถขึ้นรูปเป็นหนังจรเข้ได้โดยใช้หนังวัว หรือสร้างลักษณะต่างๆ ของผิวออกไปตามการออกแบบ ทำให้การผลิตกระเป๋ามีความแตกต่างและสร้างสรรค์ ฯ

  • หนัง Vegan Microfiber เป็นวัสดุที่กำลังเป็นกระแส อยู่ในขณะนี้ด้วยลักษณะทางกายภาพที่คล้ายหนังแท้มากรวมถึงอายุการใช้ที่มีความทนทานใกล้เคียงกับหนังแท้ และกระแสการไม่ใช้หนังสัตว์จึงตอบโจทย์ของอุตสาหกรรมการผลิตกระเป๋าแฟชั่นยุคใหม่เป็นอย่างมาก
  • หนัง PU  (Poly Urethane) ซึ่งหนัง Pu ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการผลิตกระเป๋าและมีการใช้อย่างแพร่หลายในโรงงานผลิตกระเป๋า ทั้งในประเทศไทยรวมถึงต่างประเทศ รวมถึงแบรนด์ดังต่างประเทศที่วางในInter Brand ก็มีการใช้หนังPU เพราะด้วยลักษณะที่นุ่ม ผิวสัมผัสที่คล้ายกับหนังจึงได้รับความนิยม ประกอบกับอายุการใช้งานที่มีมากกว่าหนัง PVC จึงได้รับความนิยมแพร่หลาย

 

 

  • หนัง PVC (Poly Vinyl Chloride) โดยหนัง PVC จะเป็นหนังเทียมที่มีความยืดหยุ่นสูง และสีสันที่สามารถสร้างสรรค์ได้หลากหลายจึงได้รับความนิยมในหลายอุตสาหกรรม รวมถึงกระเป๋า แต่ที่มีการนใช้มากคือการผลิตเฟอร์นิเจอร์เพราะพื้นผิวสามารถรับแรงเสียดสีได้ดี

ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนัง

  • กระเป๋าหนังแท้สวยและคลาสสิค การใช้กระเป๋าหนังแท้นั้น จะแตกต่างจากกระเป๋าหนังเทียมอย่างมาก ในเรื่องของการใช้งาน หนังสัตว์ทุกชนิด ยิ่งใช้ก็จะยิ่งสวยขึ้นตามกาลเวลา
    คุณค่าของหนังที่มาจากสิ่งมีชีวิต
    กระเป๋าหนังแท้อายุการใช้งานและความทนทานสูง
    บ่งบอกถึงความมีรสนิยม เพราะกระเป๋าหนังเป็นอะไรมีความสวยงามและคลาสสิคมากๆ จึงทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย
    สามารถใช้ได้ทุกสถาณการณ์

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนังพร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าหนังประเภทต่างๆ ที่เราได้รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านกันครับ คิดว่าน่าจะเป็นข้อมูลที่ดีกันนะครับ

 

Tags:

Ads

You May Also Like

มอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์

สาวๆ ควรรู้ เทคนิคการซ้อนมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์หนุ่มๆ ให้ปลอดภัย

 จังหวะการขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์  อย่างแรกเลยสำหรับผู้ที่ซ้อนท้ายที่กำลังจะขึ้นรถ คือการใช้มือซ้ายจับไปที่ไหล่ขวาของผู้ขับขี่ แล้วให้มือขวาจับที่บาร์ท้าย หรือว่าตำแหน่งของด้านท้ายรถที่มีความแข็งแรงหรือเป็นจุดยึดเหนี่ยวที่มั่งคงที่สุด หลังจากที่ได้ตำแหน่งการจับที่มั่นคงแล้วก็ให้ใช้เท้าซ้ายนั้นเหยียบไปที่พักเท้าด้านในหรือว่าด้านซ้ายก่อน เพื่อใช้เป็นตำแหน่งในการเหยียบเพื่อยันตัวเองขึ้นไปบนรถ พร้อมกับใช้มือซ้ายที่จับอยู่ที่หัวไหล่ด้านซ้ายและมือขวาที่จับอยู่กับตัวรถนั้น ดึงตัวเองให้ขึ้นไปบนเบาะ พร้อมกับให้ใช้เข่าขวาไปพักอยู่ที่เบาะหลัง เมื่อขึ้นไปยืนบนที่พักเท้าได้แล้ว ก็ให้ใช้มือขวาไปจับที่หัวไหล่ขวาของผู้ขับขี่แล้วบิดตัวเองไปทางด้านหน้ารถพร้อมกับ ยกเข่าขวาข้ามเบาะแล้วใช้เท่าไปเหยียบที่พักเท้าหลังด้านขวา ...

วิธีเลือกกำไล

วิธีเลือกกำไลนำโชคให้เหมาะสมกับตัวเอง

เครื่องประดับถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิฐานให้กับผู้ส่วนใส่ได้มากมายเลยหล่ะ…ไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหูหรือแว่นตาก็ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องประดับที่ดีทั้งสิ้น แต่ในวันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “วิธีเลือกกำไลนำโชคให้เหมาะสมกับตัวเอง” เพื่อความเหมาะสมและสวยงามกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับ วิธีเลือกกำไลที่เหมาะสมตามวันเกิด สำหรับผู้เกิดวันจันทร์ เนื่องจากสีประจำวันจันทร์ คือ สีเหลือง ดังนั้น ...

เครื่องรางนำโชค

5 เครื่องรางนำโชค ใส่เสริมดวงก็ดี ราศีก็ได้

ว่ากันว่า “เครื่องราง” เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผู้ที่สวมใส่ปราศจากภัย มีโชคและแคล้วคลาดจากสิ่งไม่ดีทั้งหลายโดยที่เราอาจคาดไม่ถึงกัน… ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นความเชื่อและความศรัทธาที่เราทุกคนสามารถที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้เช่นกัน แต่หากสิ่งสามารถช่วยให้เราโชคดีแล้วหล่ะก็…ก็ควรจะมีติดตัวไว้จะเป็นการดีที่สุดจริงมั้ยหล่ะครับ บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 เครื่องรางนำโชค ใส่เสริมดวงก็ดี ราศีก็ได้” กันครับ จะมีเครื่องรางแบบไหนกันบ้างนั้น ...