ความเชื่อเกี่ยวกับ กำไล นำโชคที่น่าสนใจ

เครื่องประดับ

หนึ่งในเครื่องประดับที่น่าสนใจและมีมาแต่โบราณที่ใครๆ ต่างๆ ต้องรู้จักหรือเคยได้ส่วมใส่ นั้นก็คือ กำไล นั้นเองครับเราสามารถเห็นได้ตามตำนานหรือเรื่องราวเกี่ยวกับ กำไลไม่ว่าจะเป็นละครก็ดี นิยายก็มีให้เห็นอีกด้วยครับ วันนี้เราจะขอพาทุกๆ ท่านไปทำความรู้จักกับ ความเชื่อเกี่ยวกับ กำไล นำโชคที่น่าสนใจกันครับ จะมีข้อมูลอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันดีกว่าครับ

ทำความรู้จักกับเครื่องประดับอย่าง กำไลข้อมือ

กำไลข้อมือ เป็นเครื่องประดับที่ทำจกาวัสดุมงคลมีค่าต่างๆ มักจะทำเป็นรูปแบบของสร้อยข้อมือหรือเป็นวงกลมกลวงที่สามารถส่วมใส่บริเวนข้อมือได้ง่ายๆ มักจะทำจากเงินหรือไม่ก็ทอง เป็นหลักครับ

ตำนานเกี่ยวกับ กำไล ที่น่าสนใจ

ในสมัยอดีตของประเทศไทย มีตำนานเกี่ยวกับ กำไล ที่น่าสนใจที่หลายๆ ท่านอาจไม่เคยได้ยินกันด้วยหล่ะครับ เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ ตำนานความรัก กำไลมาศซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

“กำไลมาศ” คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ สมัยรัชกาลที่ 5 กำไลชิ้นนี้เป็นของเจ้าจอมหม่อมราชวงศ์สดับ ลดาวัลย์ เจ้าจอมพระสนมเอกในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงโปรดและรักมาก และเป็นเจ้าจอมคนสุดท้ายของราชวงศ์จักรีที่ยังดำรงชีพและถึงแก่อนิจกรรมในรัชกาลปัจจุบัน

สีของกำไลสามารถบอกอะไรได้บ้าง?

  • กำไลข้อมือสีเงิน สีเงินจะส่งผลทำให้ผู้สวมใส่ได้รับความสำเร็จ ผู้สวมใส่มักจะมีไหวพริบพร้อมทั้งสามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีโชคลาภเข้ามาอยู่เสมอ สาวๆที่ใส่กำไลสีเงินมักจะชอบเลือกงานเงินแท้ (Silver 925) เพราะนอกจจากจะความหมายดีแล้ว งานเงินแท้ยังเป็นเครื่องประดับที่ดูดีมีราคา ใส่แล้วไม่ค่อยแพ้ด้วย
  • กำไลข้อมือสีทอง สีทองเป็นสีที่มีเสน่ห์ หลายคนอาจไม่ชอบการสวมใส่ทองคำจริงๆ เพราะดูอันตราย  แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากเป็นเครื่องประดับสีทองแล้วละก็ จะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง สีทองบ่งบอกถึง ความสำเร็จ ความเปิดเผย ความรอบรู้ ความมั่นใจ ชัยชนะ แถมกำไลสีทองยังให้ความรู้สึกหรูหรา บ่งบอกถึงความมีระดับอย่างชัดเจน

ข้อดีของการสวมใส่เครื่องประดับ

  • เครื่องประดับจัดเป็นของขวัญอันทรงคุณค่าที่สื่อถึงความเอาใจใส่และความพิเศษที่มีผู้ให้มอบแก่ผู้รับ เป็นสื่อกลางที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
  • เครื่องประดับเป็นสิ่งที่แสดงถึงสถานะทางสังคมและช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ การเลือกเครื่องประดับเปรียบเสมือนการสะท้อนถึงความรู้สึกนึกคิดในการช่างเลือกสิ่งต่างๆที่จะออกมา ยิ่งเราเลือกเครื่องประดับที่เหมาะและสวยงามมีคุณค่าต่อตัวเรามากเท่านั้น
  • เครื่องประดับเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่สุภาพสตรีทั่วไปเป็นอย่างมาก เสริมความสวยงามดูสง่าทำให้ผู้สวมใส่เกิดความภาคภูมิใจในตนเองเครื่องประดับจัดเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดูดี น่ามอง เต็มไปด้วยความมีเสน่ห์ได้นั้นเอง

5 วิธัการดูแลเครื่องประดับอย่าง กำไล แบบง่ายๆ

  • ใช้แปรงนิ่มๆขัดเบาๆเพื่อทำความสะอาดฝุ่น,แป้ง หรือสิ่งสกปรกที่ติดตามซอกของเครื่องประดับ และตามด้วยผ้านิ่มๆเช็ดตามเพื่อให้เงางาม
  • หลีกเลี่ยงไม่ให้เครื่องประดับถูกละอองน้ำหอมหรือน้ำยาที่มีแอลกฮอล์ต่างๆ เพราะอาจจะทำให้เครื่องประดับชิ้นสวยสีหลุดลอกไม่สวยงามเหมือนเดิม
  • หลีกเลี่ยงการใส่เครื่องประดับลงสระว่ายน้ำที่เป็นคลอรีนเพราะคลอรีนจะทำให้เครื่องประดับไม่สวยงามเหมือนเดิม
  • ใช้มะนาว จะคั้นเป็นน้ำผสมเกลือเพื่อแช่กับเครื่องประดับ1 คืนแล้วขัด หรือจะใช้เป็นมะนาวซีกถูก็ได้
  • น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำแล้วใช้แปรงขนอ่อนขัดจากนั้นเช็ดด้วยผ้านุ่มๆให้แห้ง

และนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ ความเชื่อเกี่ยวกับ กำไล นำโชคที่น่าสนใจที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้น เราหวังว่าทุกๆ ท่านจะชอบกันนะครับ

 

Tags:

Ads

You May Also Like

ลางบอกเหตุ

4 ความเชื่อลางบอกเหตุ

ว่ากันด้วยเรื่องของ “ความเชื่อ” นั้นเป็นสิ่งที่หลายๆ ท่านจะมีความรู้ความเข้าใจแตกต่างกันไปตามท้องถิ่นอาศัย ดังนั้นการที่มีความเชื่อไม่ถือว่าเป็นเรื่องงมงายเสียทีเดียว แต่เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราเตรียมตัวหรือป้องกันเหตุอันไม่คาดคิดได้ในอนาคต วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “4 ความเชื่อลางบอกเหตุ” ที่น่าสนใจกันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ ความเชื่อ หมายถึงอะไร? ...

นาฬิกาสำหรับผู้ชาย

นาฬิกาสำหรับผู้ชายกับวิธีเปลี่ยนลุคให้ดูดีได้ด้วยนาฬิกา

                ผู้ชายอย่างเราก็สามารถที่จะเปลี่ยนลุคได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกนาฬิกาสำหรับผู้ชายที่มีสไตล์ เพราะนอกเหนือจากการเปลี่ยนการแต่งตัวที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของผู้ชายอย่างเราดูเปลี่ยนไปแล้ว นาฬิกาเองก็ถือได้ว่าเป็นไอเทมสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทต่อการเปลี่ยนลุคของเราไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะกับคนที่อยากเสริมลุคของตัวเองให้ดูดีมากยิ่งขึ้น อยากจะเปลี่ยนจากหนุ่มธรรมดาให้กลายมาเป็นสุภาพบุรุษที่ดูดี น่าค้นหา สามารถทำได้ง่าย ๆ หากเข้าใจถึงหลักในการเลือกนาฬิกาที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์นี้ เปลี่ยนลุคง่าย ๆ ...

แนวทางการเก็บและดูแลกระเป๋า

ความร้อนส่งผลเสียต่อกระเป่าอย่างไรได้บ้าง

ด้วยความที่ว่าประเทศไทยเป็นเมืองร้อน จึงทำให้ของใช้ต่างๆ ต้องมีความอดทนต่อความร้อนกันสักหน่อยใช่มั้ยหล่ะครับ แต่ถ้าเราสามารถเลือกได้ ก็ไม่ควรที่จะต้องเอาสิ่งของต่างๆ ไปตากแดดหรือโดนความร้อนนานๆ จึงจะดีที่สุดครับ วันนี้เราอยากจะพาทุกๆ ท่านไปสำรวจเกี่ยวกับ “ความร้อนส่งผลเสียต่อกระเป่าอย่างไรได้บ้าง” กันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม!! กระเป๋าหนังเป็นอย่างไร? กระเป๋าหนัง ...