Site icon

ความเชื่อเกี่ยวกับ กำไล นำโชคที่น่าสนใจ

เครื่องประดับ

หนึ่งในเครื่องประดับที่น่าสนใจและมีมาแต่โบราณที่ใครๆ ต่างๆ ต้องรู้จักหรือเคยได้ส่วมใส่ นั้นก็คือ กำไล นั้นเองครับเราสามารถเห็นได้ตามตำนานหรือเรื่องราวเกี่ยวกับ กำไลไม่ว่าจะเป็นละครก็ดี นิยายก็มีให้เห็นอีกด้วยครับ วันนี้เราจะขอพาทุกๆ ท่านไปทำความรู้จักกับ ความเชื่อเกี่ยวกับ กำไล นำโชคที่น่าสนใจกันครับ จะมีข้อมูลอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันดีกว่าครับ

ทำความรู้จักกับเครื่องประดับอย่าง กำไลข้อมือ

กำไลข้อมือ เป็นเครื่องประดับที่ทำจกาวัสดุมงคลมีค่าต่างๆ มักจะทำเป็นรูปแบบของสร้อยข้อมือหรือเป็นวงกลมกลวงที่สามารถส่วมใส่บริเวนข้อมือได้ง่ายๆ มักจะทำจากเงินหรือไม่ก็ทอง เป็นหลักครับ

ตำนานเกี่ยวกับ กำไล ที่น่าสนใจ

ในสมัยอดีตของประเทศไทย มีตำนานเกี่ยวกับ กำไล ที่น่าสนใจที่หลายๆ ท่านอาจไม่เคยได้ยินกันด้วยหล่ะครับ เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ ตำนานความรัก กำไลมาศซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

“กำไลมาศ” คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ สมัยรัชกาลที่ 5 กำไลชิ้นนี้เป็นของเจ้าจอมหม่อมราชวงศ์สดับ ลดาวัลย์ เจ้าจอมพระสนมเอกในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงโปรดและรักมาก และเป็นเจ้าจอมคนสุดท้ายของราชวงศ์จักรีที่ยังดำรงชีพและถึงแก่อนิจกรรมในรัชกาลปัจจุบัน

สีของกำไลสามารถบอกอะไรได้บ้าง?

ข้อดีของการสวมใส่เครื่องประดับ

5 วิธัการดูแลเครื่องประดับอย่าง กำไล แบบง่ายๆ

และนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ ความเชื่อเกี่ยวกับ กำไล นำโชคที่น่าสนใจที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้น เราหวังว่าทุกๆ ท่านจะชอบกันนะครับ

 

Next: ทำความรู้จักกับ ต้นกำเนิดของเครื่องประดับอย่าง กำไล
Exit mobile version