Site icon

ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนัง

กระเป๋าหนัง

การที่เรามีกระเป๋าที่ดีเป็นของตนเองนั้น จะช่วยให้เรามีกระเป๋าที่ใช้งานได้อย่างยาวนานเลยหล่ะครับ โดยเฉพาะกระเป๋าหนังจะมีอายุการใช้งานที่นานกว่ากระเป่าประเภทอื่นๆ แต่ก็ต้องอาศัยการดูแลกระเป๋าเช่นกันครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนังพร้อมกับไปรู้จักกับ กระเป๋าหนังแบบต่างๆ กันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นเราไปชมกันเล้ยย!!!

กระเป๋าหนังเป็นอย่างไรและมีหนังแบบใดบ้าง?

การผลิตกระเป๋านั้นในช่วงยุคแรกจะเป็นการผลิตโดยใช้วัสดุจากหนังสัตว์จริงๆ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามลักษณะภูมิประเทศและการพบสัตว์  บางที่จะใช้หนังสัตว์จากการที่ล่าจากป่าและพัฒนาสู่การทำปศุสัตว์ โดยเป็นส่วนที่เหลือจากการบริโภค และมีความคงทนจึงถูกนำมาประยุกต์การใช้งาน  ถูกพัฒนารูปทรงการผลิตจน กลายเป็นการผลิตกระเป๋ารูปทรงต่างๆ และเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรมจนกลายเป็นอุตสาหกกรรมโรงงานผลิตกระเป๋าจนถึงปุัจจุบัน สามารถจำแนกประเภทของวัสดุที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าในโรงงานผลิตกระเป๋า ในปัจจุบันได้ 4 ประเภท ได้แก่

หนังฝาด คือได้จากการฟอกโดยใช้ฝาดยางของไม้ธรรมชาติ ถือได้ว่าเป็นการฟอกหนังแบบ ออแกร์นิค
หนังอัดลาย คือหนังที่จาการการฟอกและอัดด้วยแม่แบบหรือEmboss ซึ่งข้อดีคือสามารถขึ้นรูปเป็นหนังจรเข้ได้โดยใช้หนังวัว หรือสร้างลักษณะต่างๆ ของผิวออกไปตามการออกแบบ ทำให้การผลิตกระเป๋ามีความแตกต่างและสร้างสรรค์ ฯ

 

 

ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนัง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนังพร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าหนังประเภทต่างๆ ที่เราได้รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านกันครับ คิดว่าน่าจะเป็นข้อมูลที่ดีกันนะครับ

 

Next: วิธีการเช็คกระเป๋าว่าแท้ไม่แท้
Exit mobile version