ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนัง

กระเป๋าหนัง

การที่เรามีกระเป๋าที่ดีเป็นของตนเองนั้น จะช่วยให้เรามีกระเป๋าที่ใช้งานได้อย่างยาวนานเลยหล่ะครับ โดยเฉพาะกระเป๋าหนังจะมีอายุการใช้งานที่นานกว่ากระเป่าประเภทอื่นๆ แต่ก็ต้องอาศัยการดูแลกระเป๋าเช่นกันครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนังพร้อมกับไปรู้จักกับ กระเป๋าหนังแบบต่างๆ กันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นเราไปชมกันเล้ยย!!!

กระเป๋าหนังเป็นอย่างไรและมีหนังแบบใดบ้าง?

การผลิตกระเป๋านั้นในช่วงยุคแรกจะเป็นการผลิตโดยใช้วัสดุจากหนังสัตว์จริงๆ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามลักษณะภูมิประเทศและการพบสัตว์  บางที่จะใช้หนังสัตว์จากการที่ล่าจากป่าและพัฒนาสู่การทำปศุสัตว์ โดยเป็นส่วนที่เหลือจากการบริโภค และมีความคงทนจึงถูกนำมาประยุกต์การใช้งาน  ถูกพัฒนารูปทรงการผลิตจน กลายเป็นการผลิตกระเป๋ารูปทรงต่างๆ และเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรมจนกลายเป็นอุตสาหกกรรมโรงงานผลิตกระเป๋าจนถึงปุัจจุบัน สามารถจำแนกประเภทของวัสดุที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าในโรงงานผลิตกระเป๋า ในปัจจุบันได้ 4 ประเภท ได้แก่

  • หนังแท้ (หนังสัตว์) ในอุตสากรรมการผลิตกระเป๋านั้นมีการใช้วัสดุจากหนังสัตว์ที่แตกต่างกัน เช่น หนังวัว หนังปลากระเบน หนังจรเข้ หนังปลานิล หนังคางคก ฯ แตกต่างขึ้นกับเทคโนโลยีและความชำนาญ ของแต่ละโรงงานผลิตกระเป๋า ในส่วนจะอธิบายในหนังวัวซึ่งมีการใช้งานอย่างมากในอุตสาหกรรมการผลิตกระเป๋า และเป็นวัสดุหลักของโรงงานผลิตกระเป๋า Meideapremuim หนังวัวจะมีการใช้หลักๆจะมีการฟอก โดยชืี่อหนังที่เรียกจะเรียกแตกหต่างกันตามวิธีการฟอกหนัง เช่น

หนังฝาด คือได้จากการฟอกโดยใช้ฝาดยางของไม้ธรรมชาติ ถือได้ว่าเป็นการฟอกหนังแบบ ออแกร์นิค
หนังอัดลาย คือหนังที่จาการการฟอกและอัดด้วยแม่แบบหรือEmboss ซึ่งข้อดีคือสามารถขึ้นรูปเป็นหนังจรเข้ได้โดยใช้หนังวัว หรือสร้างลักษณะต่างๆ ของผิวออกไปตามการออกแบบ ทำให้การผลิตกระเป๋ามีความแตกต่างและสร้างสรรค์ ฯ

  • หนัง Vegan Microfiber เป็นวัสดุที่กำลังเป็นกระแส อยู่ในขณะนี้ด้วยลักษณะทางกายภาพที่คล้ายหนังแท้มากรวมถึงอายุการใช้ที่มีความทนทานใกล้เคียงกับหนังแท้ และกระแสการไม่ใช้หนังสัตว์จึงตอบโจทย์ของอุตสาหกรรมการผลิตกระเป๋าแฟชั่นยุคใหม่เป็นอย่างมาก
  • หนัง PU  (Poly Urethane) ซึ่งหนัง Pu ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการผลิตกระเป๋าและมีการใช้อย่างแพร่หลายในโรงงานผลิตกระเป๋า ทั้งในประเทศไทยรวมถึงต่างประเทศ รวมถึงแบรนด์ดังต่างประเทศที่วางในInter Brand ก็มีการใช้หนังPU เพราะด้วยลักษณะที่นุ่ม ผิวสัมผัสที่คล้ายกับหนังจึงได้รับความนิยม ประกอบกับอายุการใช้งานที่มีมากกว่าหนัง PVC จึงได้รับความนิยมแพร่หลาย

 

 

  • หนัง PVC (Poly Vinyl Chloride) โดยหนัง PVC จะเป็นหนังเทียมที่มีความยืดหยุ่นสูง และสีสันที่สามารถสร้างสรรค์ได้หลากหลายจึงได้รับความนิยมในหลายอุตสาหกรรม รวมถึงกระเป๋า แต่ที่มีการนใช้มากคือการผลิตเฟอร์นิเจอร์เพราะพื้นผิวสามารถรับแรงเสียดสีได้ดี

ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนัง

  • กระเป๋าหนังแท้สวยและคลาสสิค การใช้กระเป๋าหนังแท้นั้น จะแตกต่างจากกระเป๋าหนังเทียมอย่างมาก ในเรื่องของการใช้งาน หนังสัตว์ทุกชนิด ยิ่งใช้ก็จะยิ่งสวยขึ้นตามกาลเวลา
    คุณค่าของหนังที่มาจากสิ่งมีชีวิต
    กระเป๋าหนังแท้อายุการใช้งานและความทนทานสูง
    บ่งบอกถึงความมีรสนิยม เพราะกระเป๋าหนังเป็นอะไรมีความสวยงามและคลาสสิคมากๆ จึงทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย
    สามารถใช้ได้ทุกสถาณการณ์

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อดีของการใช้กระเป๋าหนังพร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าหนังประเภทต่างๆ ที่เราได้รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านกันครับ คิดว่าน่าจะเป็นข้อมูลที่ดีกันนะครับ

 

Tags:

Ads

You May Also Like

ผลิต ของ พ รี เมี่ ยม

ต้องการสั่งผลิตของพรีเมี่ยมสำหรับโอกาส เลือกผลิตอะไรดีจึงจะเหมาะสม

การแจกสินค้าพรีเมี่ยมนั้นมีหลายปัจจัยที่จะต้องนำมาพิจารณาเพื่อให้การแจกนั้นคุ้มค่าและได้ผลมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือ “วาระโอกาสที่เหมาะสม” เพราะถ้าแจกถูกเวลาสินค้านั้นก็จะเป็นสิ่งของที่สามารถใช้ได้จริง มีประโยชน์ต่อลูกค้า ทั้งยังมีโอกาสที่ผู้อื่นจะมองเห็นสินค้าชิ้นนั้น ๆได้มากขึ้นด้วย หากต้องการผลิตของพรีเมี่ยมที่เหมาะสมกับวาระโอกาส ควรเลือกผลิตอะไรดี? ไอเดียการผลิตของพรีเมี่ยมให้เหมาะสมกับโอกาส โอกาสที่จะต้องนำมาพิจารณาสำหรับการเลือกผลิตของพรีเมี่ยมนั้นนอกจากจะเป็นวาระโอกาสต่างๆ เช่น เทศกาล งานบวช ...

การสัก

3 สิ่งที่ควรรู้ และ ทำก่อนไปสัก

เดี๋ยวนี้การสักเริ่มเป็นที่นิยมในสังคม ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ๆ ก็มีคนที่สักเต็มไปหมด บางคนอาจจะเป็นรอยเล็ก ๆ หรือบางคนอาจจะจัดเต็มรอยใหญ่ ๆ โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย หรือ เพศไหน ๆ คงเป็นเพราะภาพจำที่ไม่ดีของรอยสักในสังคมนั้นได้เริ่มเลือนลางไปตามกาลเวลา ...

งานคราฟต์

ใครรักงานคราฟต์ ห้ามพลาด กับ 4 สตูดิโอสอนงานคราฟต์ทำง่าย ๆ ได้ใน 1 วัน

กระแสการทำงานฝีมือ ยังเป็นคงเกาะเทรนด์ของตลาดได้อยู่ทุกยุค เพราะเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร แถมยังสร้างคุณค่าทางจิตให้กับผู้ทำ และ ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงขอแนะนำ 4 สตูดิโอที่สอนงานคราฟต์ ทำง่าย ๆ ได้ใน 1 วัน ...