วิธีเลือกกำไลนำโชคให้เหมาะสมกับตัวเอง

วิธีเลือกกำไล

เครื่องประดับถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิฐานให้กับผู้ส่วนใส่ได้มากมายเลยหล่ะไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหูหรือแว่นตาก็ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องประดับที่ดีทั้งสิ้น แต่ในวันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ วิธีเลือกกำไลนำโชคให้เหมาะสมกับตัวเองเพื่อความเหมาะสมและสวยงามกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับ

วิธีเลือกกำไลที่เหมาะสมตามวันเกิด

  • สำหรับผู้เกิดวันจันทร์ เนื่องจากสีประจำวันจันทร์ คือ สีเหลือง ดังนั้น จึงควรใช้เครื่องประดับ หินมงคล หรืออัญมณีที่มีสีเหลือง เรียกว่า “เศตาภรณ์” เช่น บุษราคัม, โทปาซสีเหลือง, ซิทริน, เพทายสีเหลือง, อำพัน, หยกสีเหลือง, เพชรสีเหลือง หรือไข่มุกสีทอง เป็นต้น
  • สำหรับผู้เกิดวันอังคาร คนเกิดวันอังคาร ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่มี สีชมพู เรียกว่า “ตามภาภรณ์” เช่น แซพไฟร์สีชมพู, เบริลสีกุหลาบ, เพชรสีชมพู, ไข่มุกสีชมพู, สปิเนลสีชมพู หรือโทปาซสีชมพู เป็นต้น หรือหากต้องการเสริมดวงด้านต่าง ๆ
  • สำหรับผู้เกิดวันพุธ จะแบ่งออกได้เป็น ผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน  ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็น สีเขียว เรียกว่า “อินทนิล” ได้แก่ เขียวส่อง, มรกต, หยก, หยกออสเตรเลีย, หยกเม็กซิกัน, โครมไดออฟไซด์, ทัวร์มาลีนสีเขียว, เพอริโดต์, โกเมนสีเขียว และผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืน ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็น สีเขียว เรียกว่า “อินทนิล” ได้แก่ แก้วไพฑูรย์
  • สำหรับผู้เกิดวันพฤหัสบดี สำหรับอัญมณีวันเกิดของคนเกิดวันพฤหัสบดี ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีส้ม หรือ สีแสด เรียกว่า “ปิตาภรณ์” ซึ่งได้แก่ โอปอลไฟ, หยกแดง, หยกแดงไต้หวัน, สปิเนลสีส้ม, แซพไฟร์สีส้ม หรือปะการัง เป็นต้น
  • สำหรับผู้เกิดวันศุกร์ คนเกิดวันศุกร์ ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีฟ้า หรือ สีน้ำเงิน เรียกว่า “ปภัสราภรณ์” เช่น ไพลิน, โทปาซสีฟ้า, เพทายสีฟ้า, อะความารีน, ลาพิส ลาซูลี, เทอร์ควอยส์ หรือเพชรสีฟ้า หรือน้ำเงิน เป็นต้น
  • สำหรับผู้เกิดวันเสาร์ ควรใช้เครื่องประดับ หิน หรืออัญมณีที่มี สีม่วง หรือ สีดำ เรียกว่า “กัณหาภรณ์” ได้แก่ อเมทิสต์, แซพไฟร์สีดำ, แซพไฟร์สีม่วง, สตาร์ แซพไฟร์, นิล, โอนิกซ์, หยกดำ, ไข่มุกสีดำ, ปะการังสีดำ เป็นต้น
  • สำหรับผู้เกิดอาทิตย์ สำหรับผู้ที่กิดวันอาทิตย์ มีคำแนะนำว่า ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่เป็นสีแดง ตามสีประจำวันเกิด ที่เรีกยว่า “รัตนาภรณ์” เช่น ทับทิม, สปิเนลสีแดง, โกเมนสีแดง, ทัวร์มาลีนสีแดง, เพทายสีแดง หรือเพชรสีแดง เป็นต้น

 ข้อดีของเครื่องประดับที่คุณอาจคาดไม่ถึง

  • เครื่องประดับเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่สุภาพสตรีทั่วไปเป็นอย่างมาก เสริมความสวยงามดูสง่าทำให้ผู้สวมใส่เกิดความภาคภูมิใจในตนเองเครื่องประดับจัดเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดูดี น่ามอง เต็มไปด้วยความมีเสน่ห์
  • เครื่องประดับเป็นสิ่งที่แสดงถึงสถานะทางสังคมและช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ การเลือกเครื่องประดับเปรียบเสมือนการสะท้อนถึงความรู้สึกนึกคิดในการช่างเลือกสิ่งต่างๆที่จะออกมา ยิ่งเราเลือกเครื่องประดับที่เหมาะและสวยงาม นั่นก็หมายถึงตัวตนของเราที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถันมากเท่านั้น
  • เครื่องประดับจัดเป็นของขวัญอันทรงคุณค่าที่สื่อถึงความเอาใจใส่และความพิเศษที่มีผู้ให้มอบแก่ผู้รับ เป็นสื่อกลางที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ วิธีเลือกกำไลนำโชคให้เหมาะสมกับตัวเองที่เราได้นำฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆ ท่านกันนะครับ

 

 

 

Tags:

Ads

You May Also Like

หินนำโชค

มารู้จักกกับ โรสควอตซ์ (Rose Quartz) หินนำโชค นำรัก

ทุกๆ คน ต่างก็อยากที่จะความรักดีๆ เป็นของตนเอง ประสบความสำเร็จกับชีวิตคู่ อยู่กันจนแก่เฒ่า แต่ทำยังไงก็ไม่มีโชคด้านความรัก โดนหักอก นก โดนเทอยู่ตลอด ในวันนี้เราขอแนะนำให้กับทุกๆ ท่านได้รู้จักกับ “โรส ควอตช์ ...

TOA เคมีภัณฑ์

วิธีเลือกซื้อเคมีภัณฑ์ ให้มีความปลอดภัย

เคมีภัณฑ์แทบจะทุกชนิด มักจะมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบด้วย นั่นหมายความว่าอาจจะเกิดอันตรายกับคนได้หากใช้ไม่ถูกวิธี และไม่ระมัดระวัง ซึ่งเคมีภัณฑ์หลายชนิดก็อยู่รอบตัวเราด้วย ทำให้หลีกเลี่ยงได้ยาก สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ TOA เคมีภัณฑ์ นอกจากจะต้อทราบวิธีใช้แล้ว การเลือกให้เหมาะสมก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะนั่นจะเป็นตัวบ่งบอกว่าของชนิดนั้นปลอดภัยมากน้อยเพียงใด ดังนั้นหากเราจะเป็นต้องใช้เคมีภัณฑ์ในบ้าน เช่น ...

ต้นกำเนิดของเครื่องประดับ

ทำความรู้จักกับ ต้นกำเนิดของเครื่องประดับอย่าง กำไล

หากว่ากันด้วยเรื่องของสิ่งของเครื่องใช้ที่จะสามารถช่วยเสริมภูมิฐานของผู้ส่วมใส่ หรือเป็นสิ่งที่สามารถสวมใส่เพื่อความสวยงามนั้น…คงไม่มีใครไม่รู้จักกับเครื่องประดับอย่าง “กำไล” กันอย่างแน่นอนครับ วันนี้ราจะขอพาท่านผู้อ่านทั้งหลายไปพบกับ “ต้นกำเนิดของเครื่องประดับอย่าง กำไล” กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันดีกว่าครับ ต้นกำเนิดของเครื่องประดับ “กำไล” เป็นเครื่องประดับที่มีโครงสร้างแข็งคงรูป โครงสร้างมักทำมาจากโลหะมีค่า ...