เก้าอี้สำนักงานลดออฟฟิศซินโดรม

เก้าอี้สำนักงานลดออฟฟิศซินโดรม
เก้าอี้สำนักงานลดออฟฟิศซินโดรม

                เมื่อเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าชั้นนำ จะได้พบกับอุปกรณ์สำนักงานมากมายที่รวบรวมเอาไว้ให้ได้เลือกกันอย่างหลากหลาย ล้วนแล้วแต่ดึงดูดใจด้วยราคาย่อมเยาและคุณภาพที่ดี แต่สินค้าสำนักงานที่ดีนั้นไม่เพียงแต่ต้องราคาย่อมเยาหรือคงทน เพราะอุปกรณ์สำนักงานหลายอย่างที่เป็นอีกสาเหตุที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายอย่างปฏิเสธได้ยาก เพราะเวลากว่าครึ่งวันของเรานั้นต้องอยู่กับการทำงาน โดยเฉพาะการเลือกเก้าอี้ที่ดีต่อการทำงาน เพราะไม่ได้สำคัญแค่กับสุขภาพร่างกายของคนวัยทำงานเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อวัยเรียนที่ต้องนั่งทำการบ้านหรืออ่านหนังสือติดโต๊ะเป็นเวลานาน โรคที่อาจตามมาจากการเลือกเก้าอี้ไม่ดีนั้นคือออฟฟิศซินโดรมที่ส่งผลทั้งระยะสั้นอย่างอาการปวดเมื่อยตามร่างกายและผลร้ายระยะยาวอย่างกระดูกที่โค้งงอผิดรูป การเลือกเก้าอี้สำนักงานจึงต้องพอเหมาะพอดีกับร่างกายและสามารถผ่อนคลายร่างกายไม่ให้ทำงานหนัก

                การเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ดี จะต้องเป็นเก้าอี้ที่มีความสูงพอดีกับโต๊ะ ไม่สูงจนทำให้ต้องก้มตัวหาโต๊ะและไม่เตี้ยจนเกิดการเกร็งต้นแขนให้ถึงโต๊ะ เก้าอี้ที่มีความสูงพอดีจะทำให้ร่างกายตั้งตรง ลดการโค้งงอของกระดูกทั้งหลังและคอ สามารถลดการเกร็งของกล้ามเนื้อร่างกายได้ ทำให้มีโอกาสเป็นออฟฟิศซินโดรมและปวดเมื่อยหลังและไหล่น้อยลง อีกทั้งยังช่วยยืดระยะเวลาทำงานของร่างกายได้ด้วย อาจเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ปรับระดับความสูงได้เพื่อให้สะดวกต่อสถานที่ทำงาน นอกจากนี้ พนักพิงของเก้าอี้สำนักงานจะต้องเอนได้รูป สามารถเอนเพื่อพักหลังได้พอดี ไม่ตั้งตรงจนฝืนร่างกาย และฐานของเก้าอี้จะต้องมั่นคง ไม่เอนล้มได้ง่าย

                นอกจากความพอดีของเก้าอี้กับโต๊ะและร่างกายของผู้ใช้งานแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่สามารถช่วยได้คือการมีที่วางแขน เก้าอี้ที่มีที่วางแขนจะช่วยให้ร่างกายสามารถทิ้งน้ำหนักลงที่เก้าอี้เพื่อผ่อนคลายได้ โดยเฉพาะกับผู้ที่ต้องใช้แขนพิมพ์งานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือศิลปินที่ต้องยกแขนวาดรูปติดต่อกันหลายชั่วโมง การหาเวลาพักและทิ้งน้ำหนักแขนลงกับเก้าอี้จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อไม่ให้ทำงานหนักจนเกินไป 

                ในเว็บไซต์ขายสินค้าที่มีอยู่หลากหลาย การเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ช่วยลดและป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรมได้จะต้องเลือกเก้าอี้ที่ทำให้ร่างกายอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม แบ่งเวลาพักร่างกายและกล้ามเนื้อบ้างก็จะทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Tags:

Ads

You May Also Like

นาฬิกาสำหรับผู้ชาย

นาฬิกาสำหรับผู้ชายกับวิธีเปลี่ยนลุคให้ดูดีได้ด้วยนาฬิกา

                ผู้ชายอย่างเราก็สามารถที่จะเปลี่ยนลุคได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกนาฬิกาสำหรับผู้ชายที่มีสไตล์ เพราะนอกเหนือจากการเปลี่ยนการแต่งตัวที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของผู้ชายอย่างเราดูเปลี่ยนไปแล้ว นาฬิกาเองก็ถือได้ว่าเป็นไอเทมสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทต่อการเปลี่ยนลุคของเราไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะกับคนที่อยากเสริมลุคของตัวเองให้ดูดีมากยิ่งขึ้น อยากจะเปลี่ยนจากหนุ่มธรรมดาให้กลายมาเป็นสุภาพบุรุษที่ดูดี น่าค้นหา สามารถทำได้ง่าย ๆ หากเข้าใจถึงหลักในการเลือกนาฬิกาที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์นี้ เปลี่ยนลุคง่าย ๆ ...

TOA เคมีภัณฑ์

วิธีเลือกซื้อเคมีภัณฑ์ ให้มีความปลอดภัย

เคมีภัณฑ์แทบจะทุกชนิด มักจะมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบด้วย นั่นหมายความว่าอาจจะเกิดอันตรายกับคนได้หากใช้ไม่ถูกวิธี และไม่ระมัดระวัง ซึ่งเคมีภัณฑ์หลายชนิดก็อยู่รอบตัวเราด้วย ทำให้หลีกเลี่ยงได้ยาก สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ TOA เคมีภัณฑ์ นอกจากจะต้อทราบวิธีใช้แล้ว การเลือกให้เหมาะสมก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะนั่นจะเป็นตัวบ่งบอกว่าของชนิดนั้นปลอดภัยมากน้อยเพียงใด ดังนั้นหากเราจะเป็นต้องใช้เคมีภัณฑ์ในบ้าน เช่น ...

เครื่องประดับ

ความเชื่อเกี่ยวกับ กำไล นำโชคที่น่าสนใจ

หนึ่งในเครื่องประดับที่น่าสนใจและมีมาแต่โบราณที่ใครๆ ต่างๆ ต้องรู้จักหรือเคยได้ส่วมใส่ นั้นก็คือ “กำไล” นั้นเองครับเราสามารถเห็นได้ตามตำนานหรือเรื่องราวเกี่ยวกับ “กำไล” ไม่ว่าจะเป็นละครก็ดี นิยายก็มีให้เห็นอีกด้วยครับ วันนี้เราจะขอพาทุกๆ ท่านไปทำความรู้จักกับ “ความเชื่อเกี่ยวกับ กำไล นำโชคที่น่าสนใจ” ...