สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน ป้องกันด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองเป็นพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนอกจากโปรตีนแล้วยังมีคุณค่าทางสารอาหารต่างๆ มากมาย โปรตีนจากถั่วเหลืองมี  ไฟโตเอสโตรเจนทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือฮอร์โมนเอสโตรเจนช่วยเพิ่มมวลกระดูกให้หนาแน่นขึ้นและลดการละลายของแคลเซียมในกระดูกไม่ทำให้กระดูกบางเหมาะสำหรับป้องกันโรคกระดูกพรุน 

สาเหตุของโรคกระดูกพรุน 

โรคกระดูกพรุนเป็นภาวะที่กระดูกเสื่อมหรือบางลง เกิดจากการสูญเสียแคลเซียมมีโอกาสที่กระดูกจะแตกหรือหักง่าย พบบ่อยที่บริเวณกระดูกสันหลังบริเวณสะโพกและข้อมือ นอกจากนั้นยังสามารถเกิดขึ้นได้กับกระดูกส่วนต่างๆ ของร่างกาย โรคกระดูกพรุนพบในหญิงวัยหมดประจำเดือนมากถึง 25% หรือหญิงที่มีอายุมากกว่า 60 ปีเนื่องจากสูญเสียฮอร์โมนเพศหญิง นอกจากนั้นผู้ที่รับการผ่าตัดรังไข่ทิ้งก่อนอายุ 45 ปีก็มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนได้ โรคกระดูกพรุนมีความสัมพันธ์กับอายุที่เพิ่มสูงขึ้น

พันธุกรรมเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดโรคกระดูกพรุน หากคนในครอบครัวมีประวัติเป็นโรคกระดูกพรุน บุตรหลานอาจได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์หรือร่างกายขาดวิตามินดี ขาดแคลเซียม การดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดโรคกระดูกพรุนได้รวมไปถึงการใช้ยาสเตียรอยด์เกินขนาดล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุของภาวะกระดูกพรุนสำหรับผู้ชายเองก็มีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนได้เช่นกัน 

โรคกระดูกพรุน ป้องกันด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง

โปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กับกระดูกช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุนมีทั้งวิตามินและมีแคลเซียมดีต่อสุขภาพ นอกจากนั้นยังช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บหรือกล้ามเนื้ออักเสบซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกายและยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกายด้วย  

อาหารเสริมโปรตีนจากส่วนเหลืองเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อคนรักสุขภาพตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เร่งรีบ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลืองยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ช่วยป้องกันภาวะขาดโปรตีนทำให้ร่างกายสดชื่นไม่อ่อนเพลียแถมยังดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยบำรุงผิวพรรณ บำรุงเล็บและเส้นผม บำรุงสมองบำรุงหัวใจกระตุ้นความจำ

สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของโรคกระดูกพรุนมีหลายอย่าง ไม่ใช่แค่อายุที่เพิ่มสูงขึ้นเพียงอย่างเดียวแต่พฤติกรรมการใช้ชีวิตบางสิ่งบางอย่างการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ร่างกายขาดสารอาหารสำคัญขาดแคลเซียมและขาดวิตามินก็อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดภาวะกระดูกพรุนได้ คุณสามารถป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ง่ายๆ ด้วยโปรตีนจากถั่วเหลืองโปรตีนจากพืชที่ไม่มีไขมัน และไม่มีคอเลสเตอรอล ช่วยเพิ่มมวลกระดูกป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนและยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยรวมถึงกลุ่มคนที่รับประทานเจหรือทานมังสวิรัติ

Tags:

Ads

You May Also Like

สักยันต์

ลบรอยสักยันต์ ทำอย่างไรได้บ้าง?

การสักลายหรือสักยันต์สวยๆ ที่มาพร้อมกับความขลังจะได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย ทั้งแบบสีและแบบขาว-ดำ ที่มีความสวยงาม เท่และบางรอยสักก็ถูกสักโดยเหล่าอาจารย์ผู้มีวิชาบ้างก็สักเพราะความชอบส่วนตัวและบ้างก็สักเพราะต้องการแสดงจุดยืน ตัวตันและความจริงใจ  เพื่อดึงดูดหนุ่มสาว เป็นต้น ทั้งนี้การมีรอยสักอาจเป็นอุปสรรคต่างๆ เช่น การสมัครงานตามบริษัทใหญ่ๆ การรสมัครเข้ารับข้าราชการ เป็นต้น นอกจากนี้บางทีอาจเป็นตัวเราเองที่เปลี่ยนความชอบ ...

เช็คกระเป๋าแบรนด์เนม

วิธีการเช็คกระเป๋าว่าแท้ไม่แท้

ด้วยความที่ว่ากระเป๋าแบรนด์เนม แบรนด์ดังต่างๆ ที่มีชื่อเสียงและมีมูลค่าแล้วนั้น  ต้องเป็นที่หมายปองของสาวๆ ทุกๆ คนบนโลกนี้อย่างแน่นอน  ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ดังอย่าง  Hermes, Gucci หรือ Prada ซึ่งหากได้ครอง สักใบหนึ่งก็ถือว่าผู้หญิงคนนั้นประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งไม่เป็นคำที่เกินจริงเลยหลาะครับ ...

ผลิต ของ พ รี เมี่ ยม

ต้องการสั่งผลิตของพรีเมี่ยมสำหรับโอกาส เลือกผลิตอะไรดีจึงจะเหมาะสม

การแจกสินค้าพรีเมี่ยมนั้นมีหลายปัจจัยที่จะต้องนำมาพิจารณาเพื่อให้การแจกนั้นคุ้มค่าและได้ผลมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือ “วาระโอกาสที่เหมาะสม” เพราะถ้าแจกถูกเวลาสินค้านั้นก็จะเป็นสิ่งของที่สามารถใช้ได้จริง มีประโยชน์ต่อลูกค้า ทั้งยังมีโอกาสที่ผู้อื่นจะมองเห็นสินค้าชิ้นนั้น ๆได้มากขึ้นด้วย หากต้องการผลิตของพรีเมี่ยมที่เหมาะสมกับวาระโอกาส ควรเลือกผลิตอะไรดี? ไอเดียการผลิตของพรีเมี่ยมให้เหมาะสมกับโอกาส โอกาสที่จะต้องนำมาพิจารณาสำหรับการเลือกผลิตของพรีเมี่ยมนั้นนอกจากจะเป็นวาระโอกาสต่างๆ เช่น เทศกาล งานบวช ...