ลบรอยสักยันต์ ทำอย่างไรได้บ้าง?

สักยันต์

การสักลายหรือสักยันต์สวยๆ ที่มาพร้อมกับความขลังจะได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย ทั้งแบบสีและแบบขาว-ดำ ที่มีความสวยงาม เท่และบางรอยสักก็ถูกสักโดยเหล่าอาจารย์ผู้มีวิชาบ้างก็สักเพราะความชอบส่วนตัวและบ้างก็สักเพราะต้องการแสดงจุดยืน ตัวตันและความจริงใจ  เพื่อดึงดูดหนุ่มสาว เป็นต้น ทั้งนี้การมีรอยสักอาจเป็นอุปสรรคต่างๆ เช่น การสมัครงานตามบริษัทใหญ่ๆ การรสมัครเข้ารับข้าราชการ เป็นต้น นอกจากนี้บางทีอาจเป็นตัวเราเองที่เปลี่ยนความชอบ หรือเปลี่ยนใจไม่ต้องการรอยสักแล้ว จึงต้องการลบรอยสักเหล่านี้ออก วันนี้เราจึงจะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “วิธีการลบรอยสักยันต์” ว่าเขาทำกันอย่างไร มีวิธีอะไรบ้าง? ลบแล้วต้องดูแลตัวเองแบบไหน? มาให้ทุกๆ ท่านที่กำลังหาทางออกได้ศึกษาและใช้ในการประกอบการตัดสินใจกันครับ

วิธีลบรอยสักยันต์ทำได้อย่างไรบ้าง?

  • ลบรอยสักด้วยยางเม็ดมะม่วงหิมพานต์   เป็นวิธีการที่มีมาอย่างช้านานโดยการใช้ยางของเม็ดมะม่วงหิมพานต์ โดยนำยางของเม็ดมะม่วงฯ มาทาที่บริเวณรอยสัก ซึ่งยางของเม็ดมะม่วงมีฤทธิ์กัดผิวหนังทำให้ผิวหนังหลุดลอกออกมา ซึ่งเป็นวิธีการที่สร้างความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก เกิดอาการปวดแสบปวดร้อนจนทำให้ผิวหนังค่อยๆ ร่อนหลุดมาได้ และหลังจากนั้นจะต้องทำการล้างแผลทุกวัน จนกว่าจะหายสนิท
  • ลบรอยสักด้วยปูนแดง เป็นอีกหนึ่งวิธีลบรอยสักที่จะสร้างความเจ็บแสบให้กับท่านผู้ที่ต้องการลบรอยสัก เพราะจะใช้ทั้งปูนแดงล้วนหรือแบบผสมกับน้ำสบู่, น้ำมะนาว แล้วแต่คนชอบ ซึ่งก่อนอื่นจะใช้เข็มจิ้มให้แผลเปิดและจะใช้น้ำจากปูนแดงที่เตรียมไว้ค่อยๆ ทาพอกเข้าไปแล้วค่อยล้างและทำสลับกันจนรอยสักหรือแผ่นผิวหนังค่อยๆ ลอกและคอยล้างแผลเช่นกันครับ
  • ลบรอยสักด้วยด่างทับทิม วิธีนี้จะเหมือนกับปูนแดง โดยใช้เข็มจิ้มเพื่อเปิดแผลที่รอยสักก่อน แล้วใช้น้ำด่างทับทิมทาพอก
  • ลบรอยสักด้วยเตารีด วิธีนี้จะต้องใช้ความอดทนสูงมาก เนื่องจากจะเป็นการนำเตารีดที่ใช้รีดผ้าขณะร้อนๆ มาแตะที่ผิวหนังบริเวณที่มีรอบสัก เพื่อให้ผิวหนังเป็นตุ่มพอง เมื่อเวลาผ่านไปผิวหนังบริเวณนั้นจะค่อยๆลอกออกมาเป็นแผ่น หลังจากนี้ต้องคอดูแลแผลให้ดีเพื่อไม่ให้ติดเชื้อและกลายเป็นแผลเป็น

 

  • ลบรอยสักด้วยยางมะละกอ วิธีเหมาะกับรอยสักที่ไม่ลึกมาก โดยนำยางจากก้านมะละกอมาทาบริเวณรอยสัก แล้วใช้เข็มสักสักทับรอยเดิม ยางมะละกอจะทำให้ผิวหนังอ่อนตัวลง และหลุดลอกเป็นแผ่น
  • สักทับรอยเก่า เป็นการกลบรอยสักเดิม ด้วยการสักทับลงไป โดยเลือกสีที่สักเป็นสีใกล้เคียงกับสีของผิวหนังปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ดูกลมกลืนขึ้น
  • ลบรอยสักด้วยครีมลบรอยสัก การใช้ครีมลบรอยสักนี้ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ  เพราะไม่มีใครอยากเจ็บตัว เพียงแค่ใช้ครีมทาบริเวณรอยสักทุกๆ วัน และรอจนกว่ารอยสักจะจางลงและหายไป นับเป็นวิธีนี้เจ็บตัวน้อยสุด แต่อาจจะต้องใช้เงินพอสมควร
  • ลบรอยสักด้วยเลเซอร์ การลบรอยสักด้วยเลเซอร์ เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน แค่คุณมีเงินก็สามารถเลือกคลินิกหรือโรงพยาบาลเพื่อลบรอยสักด้วยเลเซอร์ได้แล้ว ซึ่งเป็นการใช้เลเซอร์ยิงบริเวณรอยสัก เพื่อทำให้ผิวหนังบริเวณที่สักซึ่งเป็นลายต่างๆ หลุดลอกออกมา วิธีนี้จะมีความสะดวก รวดเร็ว แม้ราคาอาจจะสูงกว่าวิธีอื่นๆ แต่ก็เห็นผลอย่างชัดเจนและรวดเร็ว ที่สำคัญรอยแผลเป็นที่มาจากการรักษาเลเซอร์ อาจจะไม่มีหรือมีน้อยมากครับ

และนี้คือ “วิธีลบรอบสักยันต์” ที่เรานำมาฝากท่านผู้อ่านกันครับ แต่หากวิธีการลบรอบสักช้างต้นนี้เป็นเพียงการลบรอยทางกายภาพเท่านั้น หากรอยสักเหล่านั้นเป็เรื่องที่เกี่ยวกับไสยเวทย์แล้วหล่ะก็… อาจจะต้องพึ่งทางครูบ่าอาจารย์หรือพระเกจิอาจารย์ให้การแก้ไขเพิ่มเติมอีกด้วยครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

Tags:

Ads

You May Also Like

เครื่องรางนำโชค

5 เครื่องรางนำโชค ใส่เสริมดวงก็ดี ราศีก็ได้

ว่ากันว่า “เครื่องราง” เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผู้ที่สวมใส่ปราศจากภัย มีโชคและแคล้วคลาดจากสิ่งไม่ดีทั้งหลายโดยที่เราอาจคาดไม่ถึงกัน… ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นความเชื่อและความศรัทธาที่เราทุกคนสามารถที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้เช่นกัน แต่หากสิ่งสามารถช่วยให้เราโชคดีแล้วหล่ะก็…ก็ควรจะมีติดตัวไว้จะเป็นการดีที่สุดจริงมั้ยหล่ะครับ บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 เครื่องรางนำโชค ใส่เสริมดวงก็ดี ราศีก็ได้” กันครับ จะมีเครื่องรางแบบไหนกันบ้างนั้น ...

ผลิต ของ พ รี เมี่ ยม

ต้องการสั่งผลิตของพรีเมี่ยมสำหรับโอกาส เลือกผลิตอะไรดีจึงจะเหมาะสม

การแจกสินค้าพรีเมี่ยมนั้นมีหลายปัจจัยที่จะต้องนำมาพิจารณาเพื่อให้การแจกนั้นคุ้มค่าและได้ผลมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือ “วาระโอกาสที่เหมาะสม” เพราะถ้าแจกถูกเวลาสินค้านั้นก็จะเป็นสิ่งของที่สามารถใช้ได้จริง มีประโยชน์ต่อลูกค้า ทั้งยังมีโอกาสที่ผู้อื่นจะมองเห็นสินค้าชิ้นนั้น ๆได้มากขึ้นด้วย หากต้องการผลิตของพรีเมี่ยมที่เหมาะสมกับวาระโอกาส ควรเลือกผลิตอะไรดี? ไอเดียการผลิตของพรีเมี่ยมให้เหมาะสมกับโอกาส โอกาสที่จะต้องนำมาพิจารณาสำหรับการเลือกผลิตของพรีเมี่ยมนั้นนอกจากจะเป็นวาระโอกาสต่างๆ เช่น เทศกาล งานบวช ...

สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน ป้องกันด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองเป็นพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนอกจากโปรตีนแล้วยังมีคุณค่าทางสารอาหารต่างๆ มากมาย โปรตีนจากถั่วเหลืองมี  ไฟโตเอสโตรเจนทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือฮอร์โมนเอสโตรเจนช่วยเพิ่มมวลกระดูกให้หนาแน่นขึ้นและลดการละลายของแคลเซียมในกระดูกไม่ทำให้กระดูกบางเหมาะสำหรับป้องกันโรคกระดูกพรุน  สาเหตุของโรคกระดูกพรุน  โรคกระดูกพรุนเป็นภาวะที่กระดูกเสื่อมหรือบางลง เกิดจากการสูญเสียแคลเซียมมีโอกาสที่กระดูกจะแตกหรือหักง่าย พบบ่อยที่บริเวณกระดูกสันหลังบริเวณสะโพกและข้อมือ นอกจากนั้นยังสามารถเกิดขึ้นได้กับกระดูกส่วนต่างๆ ของร่างกาย โรคกระดูกพรุนพบในหญิงวัยหมดประจำเดือนมากถึง 25% หรือหญิงที่มีอายุมากกว่า 60 ...