บุหรี่ไฟฟ้า VS สุขภาพของผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

อย่างที่ทราบกันดีว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีแต่โทษ ไม่มีข้อดีเลยสักข้อเดียว แต่ถึงกระนั้น ผู้ที่สูบเองก็ยังคงปักใจเชื่อว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นดีกว่าบุหรี่ธรรมดาหลายเท่า ดังนั้น เราก็คงห้ามอะไรไม่ได้ ได้แต่เตือนว่าสูบให้น้อยลง เว้นระยะให้ปอดได้พักหายใจบ้าง และสำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าแทนบุหรี่ธรรมดา คุณก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ทั่วไปเลย โดยการค้นหาคำว่า บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก และเมื่อคุณค้นหาคำว่า บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก แล้วหน้าการค้นหาก็จะขึ้นโปรดักส์บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกมากมายให้คุณได้เลือกซื้อกัน 

อ่านมาถึงตรงนี้ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ซึ่งบทความนี้เราจึงมีโทษของบุหรี่ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรงมาฝากกัน ซึ่งโทษของบุหรี่ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรงจะมีอะไรบ้างนั้น มาเลื่อนลงไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลย 

บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

บุหรี่ไฟฟ้า VS สุขภาพของผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้า 

  • โทษของบุหรี่ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง ข้อที่ 1 : ระบบหลอดเลือดและหัวใจ สารนิโคตินมีฤทธิ์ทำให้หลอดเลือดในร่างกายตีบและหดตัว ทำให้เลือดที่ต้องไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายมีไม่เพียงพอ ส่งผลให้อวัยวะขาดเลือดและออกซิเจน จึงเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดสมองได้ 
  • โทษของบุหรี่ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง ข้อที่ 2 : ระบบทางเดินหายใจ มีผู้ป่วยโรคเกี่ยวกับปอดและมะเร็งปอดจำนวนมากที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วเกิดภาวะปอดอักเสบเฉียบพลันจนเสียชีวิต อีกทั้งผู้ที่ติดบุหรี่ไฟฟ้ามากๆ จะเริ่มมีอาการไอ มีปัญหาเกี่ยวหลอดอาหาร เหนื่อยง่ายขึ้น รู้สึกแน่นหน้าอกจนต้องพบแพทย์ ภายหลังก็จะเกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจตามมา นอกจากนี้ไอระเหยของบุหรี่ไฟฟ้ายังมีอนุภาคเล็กกว่าบุหรี่ธรรมดาซึ่งทำให้สามารถเข้าสู่ปอดได้ลึกกว่า และดูดซึมเข้ากระแสเลือดได้รวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังยากต่อการขับออกโดยธรรมชาติของร่างกายด้วย 

และโทษของบุหรี่ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง ข้อสุดท้าย คือ ระบบประสาท ผู้ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้ารวมถึงบุหรี่ธรรมดาหลายรายจะรู้สึกมีความสุข รู้สึกสบายใจ หัวโล่ง หรือมีแรงจูงใจในการทำงานมากขึ้นหลังสูบบุหรี่ อาการดังกล่าวเป็นผลจากสารนิโคตินได้ไปควบคุมการหลั่งของสารโดปามีน (Dopamine) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้คนเรารู้สึกมีความสุขและพึงพอใจมากขึ้นนั่นเอง  

Ads

You May Also Like

การเสริมดวงทำอย่างไรได้บ้าง?

ว่ากันด้วยเรื่องของ ‘โชคลาง” หรือ “ดวง” ของคนเรานั้น มักจะมาพร้อมกับการเสริมดวงเริมบารมีต่างๆ ที่มีวิธีการทำอยู่มากมายหลายแบบ ซึ่งหลายๆ ท่านก็คงอยากที่จะดวงดีกันทั้งนั้น วันนี้เราจะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “การเสริมดวงทำอย่างรได้บ้าง?” เพื่อเป็นแนวทางที่น่าทำตามเอาไว้ไม่เสียหายครับ การเสริมดวงคืออะไร? ...

ซื้อ ประกันรถ

แนะนำ 5 วัดเจิมรถใหม่ เสริมสิริมงคล ลงยันต์แคล้วคลาดสร้างความมั่นใจในการขับขี่

คุณเป็นหนึ่งคนที่เพิ่งถอยรถมาใหม่หรือเปล่า และกำลังมองหาวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องการเจิมรถเสริมสิริมงคลอยู่ด้วยหรือไม่ ต้องยอมรับว่าสำหรับคนไทยความเชื่อที่มาพร้อมกับความศรัทธายังคงสร้างความเชื่อมั่น และความสบายใจให้กับผู้ใช้รถ อักขระที่ถูกเจิมลงบนรถถือเป็นสิ่งมงคล และเชื่อว่าจะเป็นเกราะคุ้มภัยที่จะคอยปกป้องผู้ใช้รถให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ จากร้ายกลายเป็นดี จากหนักเปลี่ยนเป็นเบา แต่กระนั้นก็ยังคงต้องซื้อ ประกันรถติดไว้ เพราะเหนือสิ่งอื่นใด ต่อให้คุณไม่ประมาท แถมมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครอง ...

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “เวลาโพล้เพล้”

ทุกๆ ท่านเคยได้ยินหรือได้ฟังเกี่ยวกับเรื่องราวของ “เวลาโพล้เพล้” ที่เป็นเวลาที่มีตำนานความเชื่อที่เกี่ยวข้องในหลายๆ ด้านเลยหล่ะครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปชมกันดีกว่าครับ ช่วงเวลา โพล้เพล้ หรือ เวลาพลบค่ำ เวลาโพล้เพล้หรือผีตากผ้าอ้อม คือชื่อที่คนไทยสมัยก่อนใช้เรียกช่วงเวลาโพล้เพล้ ...