ให้พวงหรีดอย่างอื่นแทนการให้พวงหรีดดอกไม้ จะได้บุญหรือไม่

พวงหรีดพัดลม
พวงหรีดพัดลม

การให้พวงหรีดทุกวันนี้ นอกจากการให้พวงหรีดที่เป็นดอกไม้แล้ว จะเห็นว่ามีของใช้หลายอย่าง ที่เอามาดัดแปลงทำเป็นพวงหรีด อย่างเช่นพวงหรีดพัดลมพวงหรีดนาฬิกา พวงหรีดผ้าแพร และของใช้อีกมากมาย เป็นการดัดแปลงให้เข้ากับแต่ละยุคแต่ละสมัย เพราะทุกวันนี้หลายคนให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของสิ่งแวดล้อมด้วย การทำกิจกรรมต่างๆ จึงต้องคำนึงถึงผลได้ผลเสียทุกครั้ง

สิ่งที่หลายคนยังเคลือบแคลงเกี่ยวกับการให้พวงหรีดก็คือ ถ้าให้พวงหรีดที่เป็นของอย่างอื่น นอกเหนือจากที่เป็นพวงหรีดจากดอกไม้แล้ว คนที่ให้จะยังได้บุญหรือไม่ นี่เป็นข้อที่หลายคนสงสัยกันมากที่สุด จนหลายคนไม่กล้าที่จะเอาพวงหรีดอย่างอื่นเช่น พวงหรีดพัดลมไปมอบให้กับเจ้าภาพในงานศพ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้บุญนั่นเอง

แต่ความเป็นจริงก็คือ การให้นั้น ไม่ว่าจะเป็นการให้อะไร ถ้าของสิ่งนั้นสามารถเป้นประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ โดยการเอาไปใช้ต่อ การให้ในครั้งนั้นก็ถือว่าสำเร็จ และได้บุญแล้ว ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความสวยความงามอย่างเดียว เพราะบางทีการให้ของเล็กๆ น้อยๆ กับคนแต่ของสิ่งนนั้นมีความสำคัญและจำเป็นกับชีวิตของเขามาก การให้ครั้งนั้นก็ถือว่าได้บุญสูงสุด เพราะเราเป็นเหมือนคนที่ช่วยชีวิตเขาเอาไว้เลยนั่นเอง

ฉะนั้นคนที่ยังสงสัย หรือกลัวว่าตัวเองจะไม่ได้บุญ ก็ขอให้เลิกกังวลได้เลย และเปลี่ยนแปลงวิธีการให้ของเราเสียใหม่จะดีกว่า โดยการให้พวงหรีดพัดลมหรือพวงหรีดที่เป็นข้าวของเครื่องใช้ ที่สามารถเป็นประโยชน์กับคนอื่นต่อไปได้

นอกจากนี้ การให้พวงหรีดที่เป็นลักษณะของข้าวของเครื่องใช้ ยังจะทำให้ผู้ที่ให้ ได้บุญเป็นสองเท่าด้วย บุญแรกก็คือการทำบุญกับผู้ที่ล่วงลับ โดยการเอาสิ่งของมาร่วมไว้อาลัยกับผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย นี่คือการทำบุญข้อหนี่ง และการทำบุญอีกข้อหนึ่งก็คือ การบริจาคสิ่งของที่เป็นของใช้ให้กับเจ้าภาพ โดยที่ของเหล่านั้น เอาไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นต่อได้ นี่ก็เป็นการทำบุญอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน

ปัจจุบันการให้พวงหรีดพัดลมก็มีตัวเลือกให้เลือกเยอะ ทั้งรูปแบบของพัดลม และขนาดของพดลมด้วย หากต้องการบริจาคในนามของตัวเอง ก็สามารถเอาพวงหรีดเล็กๆ ที่เป็นพัดลมตั้งโต๊ะแบบ 16 นิ้วเพียงแค่นี้ก็ถือว่าเพียงพอ หรือถ้าต้องการอยากจะให้พวงหรีด ในนามของบริษัทหรือว่าองค์กร ก็สามารถเลือกพวงหรีด ที่มีขนาดใหญ่กว่านั้นได้ อย่างเช่นพวงหรีดอุตสาหกรรม ที่มีขนาด 22-25 นิ้ว

และขนาดของพัดลมแต่ละชนิด ก็จะทำให้ราคาแตกต่างกันด้วย เพราะมีการประดับตกแต่งที่ต่างกัน และราคาของพัดลมก็ต่างกัน หากไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อแบบไหน หรือว่าพัดลมขนาดไหน ปัจจุบันก็มีการขายพวงหรีดพัดลมแบบออนไลน์ ที่สามารถส่งตรงถึงบ้านได้ทันที โดยที่เราสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของพัดลม ราคาของพัดลม และรูปแบบการตกแต่งของพัดลมแต่ละแบบได้ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ

Tags:

Ads

You May Also Like

กระเป๋าแบรนด์เนมมือ 2

แนะนำร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือ 2 ของปี 2024

“กระเป๋าแบรนด์เนม” เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันกับสาวๆ กันมาอย่างช้านาน ไม่ว่าจะเป็นวัยไหนก็ต้องมีกระเป๋าใบโปรดกันอย่างแน่นอนครับ ซึ่งราคากระเป๋าแบรนด์เนมนั้นก็มีราคาที่แพงพอสมควร จะดีกว่ามั้ยถ้าท่านสามารถหากระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ ที่มีสภาพดีและยังสามารถใช้งานได้ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไป “แนะนำร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือ 2 ของปี 2024” เพื่อเป็นการอัพเดท ...

เครื่องรางนำโชค

5 เครื่องรางนำโชคด้านการเงิน

เรื่องของโชคชะตา การทำงานและการเงินต่างๆ นั้น นอกจากความสามารถแล้ว สิ่งที่คนต่างใช้เป็นที่พึ่งทางใจนั้นก็เครื่องรางของขลังและสิ่งของนำโชคต่างๆ วันนี้เราจึงอยากขอแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกับ “5 เครื่องรางนำโชคด้านการเงิน” ที่น่าหามาเก็บไว้ในห้องทำงาน ส่งเสริมดวงการงานให้พุ่ง มาฝากทุกๆ ท่านกันครับ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “เครื่องราง” ...

นาฬิกาสำหรับผู้ชาย

นาฬิกาสำหรับผู้ชายกับวิธีเปลี่ยนลุคให้ดูดีได้ด้วยนาฬิกา

                ผู้ชายอย่างเราก็สามารถที่จะเปลี่ยนลุคได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกนาฬิกาสำหรับผู้ชายที่มีสไตล์ เพราะนอกเหนือจากการเปลี่ยนการแต่งตัวที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของผู้ชายอย่างเราดูเปลี่ยนไปแล้ว นาฬิกาเองก็ถือได้ว่าเป็นไอเทมสำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทต่อการเปลี่ยนลุคของเราไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะกับคนที่อยากเสริมลุคของตัวเองให้ดูดีมากยิ่งขึ้น อยากจะเปลี่ยนจากหนุ่มธรรมดาให้กลายมาเป็นสุภาพบุรุษที่ดูดี น่าค้นหา สามารถทำได้ง่าย ๆ หากเข้าใจถึงหลักในการเลือกนาฬิกาที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์นี้ เปลี่ยนลุคง่าย ๆ ...