Site icon

4 ความเชื่อลางบอกเหตุ

ลางบอกเหตุ

ว่ากันด้วยเรื่องของ ความเชื่อ นั้นเป็นสิ่งที่หลายๆ ท่านจะมีความรู้ความเข้าใจแตกต่างกันไปตามท้องถิ่นอาศัย ดังนั้นการที่มีความเชื่อไม่ถือว่าเป็นเรื่องงมงายเสียทีเดียว แต่เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราเตรียมตัวหรือป้องกันเหตุอันไม่คาดคิดได้ในอนาคต วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “4 ความเชื่อลางบอกเหตุที่น่าสนใจกันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปชมกันดีกว่าครับ

ความเชื่อ หมายถึงอะไร?

“ความเชื่อ” มีความหมายอยู่หลายความหมาย นักวิชาการและผู้รู้ได้ให้ความหมายของความเชื่อไว้ในแง่มุมต่างๆ ดังนี้ ความเชื่อ คือ การยอมรับว่าสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นความจริงหรือเป็นสิ่งที่เราไว้ใจ ความจริงหรือความไว้วางใจที่เป็นรูปของความเชื่อนั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นความจริงที่ตรงตามหลักเหตุผลหรือหลักวิทยาศาสตร์ใดๆ คนที่เชื่อในฤกษ์ยามก็จะถือว่า วันเวลาการโคจรของดวงดาวจะก่อให้เกิดผลต่อตัวมนุษย์ คนที่เชื่อเครื่องรางของขลังก็จะมีความยึดมั่นว่า เครื่องรางของขลังให้คุณให้โทษแก่ตนได้จริง ตัวอย่างของความเชื่อ ได้แก่ ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ โชคลาง ของขลัง ผีสาง นางไม้ ความเชื่ออำนาจลึกลับ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ เหล่านี้เป็นต้น

แล้วคำว่า ลางบอกเหตุ หมายถึงอะไร?

ลางบอกเหตุ คือ สิ่งบอกเหตุที่จะให้เจ้าตัวรู้ว่า เคราะห์หรือสิ่งอันตรายจะเกิดแก่ตน ลางบอกเหตุอาจจะบอกให้เห็นทั้งในเวลาตื่นหรือเวลาหลับ ตื่นคือการมองเห็นด้วยตา หลับคือการนอนฝัน ลางมีทั้งดีหรือไม่ดี เมื่อพบเห็นลางจะต้องมีสติไม่ประมาท ลางนี้ภาษาพระท่านเรียกว่า “นิมิต”

4 ความเชื่อลางบอกเหตุ

2 ความฝันบอกเหตุที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับความโชคดี

และนี้คือเรื่องราวเกี่ยวกับ “4 ความเชื่อลางบอกเหตุที่น่าสนใจที่พวกเราได้รวบรวมมาให้ทุกๆ ท่านได้ศึกษาไว้เป็นวิทยาฐานความเชื่อครับ หวังว่าจะชอบกันนะครับ

Next: การเสริมดวงทำอย่างไรได้บ้าง?
Exit mobile version