Site icon

มารู้จักกกับ โรสควอตซ์ (Rose Quartz) หินนำโชค นำรัก

หินนำโชค

ทุกๆ คน ต่างก็อยากที่จะความรักดีๆ เป็นของตนเอง ประสบความสำเร็จกับชีวิตคู่ อยู่กันจนแก่เฒ่า แต่ทำยังไงก็ไม่มีโชคด้านความรัก โดนหักอก นก โดนเทอยู่ตลอด ในวันนี้เราขอแนะนำให้กับทุกๆ ท่านได้รู้จักกับ “โรส ควอตช์ หินนำโชคแห่งความรัก” ที่จะมาเสริมดวงความรักให้ปังๆ สมหวังกับความรัก พบรักแท้ คู่แท้ของตนเองกันครับ 

โรสควอตช์ (Rose Quartz) คืออะไร? 

“โรสควอตซ์” คือ หินสีชมพูอ่อนใส หรือที่เรียกกันว่า “ควอตซ์กุหลาบ” เกิดจากธาตุไทเทเนียม เหล็ก และแมงกานีสผสมอยู่ มีลักษณะโปร่งใส และโปร่งแสง จุดเด่นอยู่ที่สีชมพู 

ตามตำนานชาวกรีโรมันได้กล่าวขานไว้ว่า “โรสควอตซ์คือตัวแทนของความรักที่คิวปิด เทพแห่งความรักได้มอบให้เป็นของขวัญแก่มนุษย์” และยังมีอีกหนึ่งตำนานที่เล่าถึง การถือกำเนิดของโรสควอตซ์ไว้ว่า “ชายหนุ่มรูปงามนามว่าอโดนิส (Adonis) ผู้เป็นคนรักของเทพีอโฟรไดท์ (Aphrodite) ได้ถูกเทพแอรีส (Ares) เทพแห่งการสงคราม ลอบทำร้ายจนเสียชีวิตจากเหตุการหมูป่าทำร้ายความหึงหวงและอิจฉาที่อโดนิสได้ครอบครองหัวใจของเทพีอโฟรไดท์ โดยเลือดของอโดนิสได้ไหลอาบและย้อมให้ก้อนหินบริเวณข้างร่างของเขาเปลี่ยนเป็นสีชมพูที่ไม่มีวันชำระล้างออกได้” ซึ่งเชื่อกันว่านี่คือสาส์นสุดท้ายที่หนุ่มน้อยอโดนิสต้องการบอกกับเทพีอโฟรไดท์ว่าความรักของเขาที่มีต่อเธอจะคงอยู่นิรันดร์

ความเชื่อเกี่ยวกับ โรสควอตช์(Rose Quartz)

มีความเชื่อกันว่าโรสควอตซ์เต็มไปด้วยพลังวิเศษด้านต่าง ๆ โดยชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าโรสควอตซ์มีสรรพคุณในเรื่องของความงาม ช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอและลดเรือนริ้วรอยของวัยนอกจากนี้ ยังเชื่อกันว่าโรสควอตซ์ช่วยลดทอนความตึงเครียดและความกังวลภายในจิตใจ ทั้งยังช่วยให้กระตุ้นให้การทำงานของหัวใจ และระบบไหลเวียนโลหิตเป็นปกติ

โรสควอตซ์ เป็นหินที่มีพลังทางด้านขจัดความโกรธเกลียด หรือการอิจฉาริษยาที่มีอยู่ในจิตใจของตน ตอบสนองความต้องการความรักในคนที่รู้สึกขาด หรือฟื้นฟูสภาพจิตใจในคนที่ถูกหักอกหรือบาดเจ็บทางจิตใจและอารมณ์

3 เครื่องประดับที่มักจะใช้โรสควอตช์ (Rose Quartz) ในการทำ

1.กำไลข้อมือ จุดเด่นของการนำโรสควอตช์ที่มีความวาวใสและอมชพูมาทำกำไลข้อมือนั้นจะช่วยให้ข้อมือของหนุ่มสาวดูน่าดึงดูด มีความเชื่อกันว่าผู้สวมใส่จะมีรักที่ดีและยืนยาวครับ

2.สร้อยคอ จุดเด่นของสร้อยคอที่ใช้หินโรสควอตช์อมชมพูสวยงามจะทำให้คุณน่าหลงใหล น่ารัก นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมให้เรื่องของโชคลางและความรักที่ดีอีกด้วยครับ

3.แหวน เมื่อนำหินโรสควอตช์ ที่มีลักษณะเป็นสีชมพูอมม่วงเล็กน้อยมาทำการเจียระไนให้มีรูปทรงสวยงามเข้ากับตัวแหวนจะทำให้แหวนมีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก มีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้ที่สวมใส่แหวนที่ประดับหินโรส ควอตช์ ประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องของครอบครัวและความรักได้เป็นอย่างดี

ความหมาย

“โรสควอตซ์ (Rose Quartz)” กับเรื่องของฮวงจุ้ย

โรสควอตซ์นั้นเป็นหินธาตุไฟ ซึ่งสีของโรสควอตซ์เป็นสัญลักษณ์ความร่ำรวยและความหรูหราในศาสตร์ของฮวงจุ้ยแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามหากมีสีแดงมากเกินกว่าสีชมพู จะนำไปสู่ความระสับระส่ายและความกระตือรือล้นที่มากเกินไป การวางผลึกสีโทนแดงชมพูนี้ในห้องที่มีเด็กๆ และในห้องที่ต้องการเน้นการทำกิจกรรม จะช่วยส่งเสริมคนในบ้านและนำพาโชคดีมาให้แก่ครอบครัวครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “โรสควอตซ์ (Rose Quartz) หินนำโชค แห่งความรัก” ที่เรานำมาฝากท่านผู้อ่านในวันนี้ เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

Next: ลบรอยสักยันต์ ทำอย่างไรได้บ้าง?
Exit mobile version