Site icon

ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร? หลังจากสักยันต์

สักยันต์

สำหรับผู้ที่หลงใหล่ในการสักรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสักในเชิงศิลป์ สักรูปสัญลกษณ์แทนตัวตนหรือสักยันต์อาคมเพิ่มความขลังให้กับชีวิตนั้น ล้วนแล้วแต่ต้องอาศัยการดูแลและมีข้อปฏิบัติทั้งสิ้น โดยเฉพาะผู้ที่สักยันต์ลายอาคมของขลังจะต้องมีข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันตนเองจากยันต์อักขระที่ได้ทำการสักลงบนร่างกายและเพื่อคงความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ให้อยู่คู่กับตนไปอย่างถึงที่สุด ในบทความนี้จึงขอพาท่านผู้อ่านที่สนใจในเรื่องของยันต์ รอยสักและเวทย์มนต์คาถาให้ได้รู้จักกับมุมของผู้ที่ได้ทำการสักลงยันต์ไปแล้วว่า “ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร” จึงจะเป็นการเหมาะสมและแสดงความเคารพความศรัทธาครับ อย่ารอช้าเราไปดูกันดีกว่าครับ…

10 ข้อปฏิบัติเมื่อผ่านการสักยันต์แล้ว

  1. 1. ห้ามลอดราวตากผ้า เพราะราวผ้าจะมีผ้าซิ่น ผ้าถุง ชุดชั้นในซึ่งเป็นของต่ำ จำทำให้ยันต์เสื่อมได้
    ห้ามกินอาหารที่เหลือจากคนอื่น หรือกินทิ้งไว้ เพราะว่าคนถือวิชามักจะไม่ทานของเหลือจากใคร
    3. ห้ามกินผักปัง เพราะผักปังจะมีลักษณะลื่น กินแล้วคาถาอาคมจะลื่นไหล
    4. ห้ามกินฝักเขียว เพราะมีลักษณะคล้ายหน้าอกผู้หญิง
    5. ห้ามกินมะเฟือง เพราะมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิง
    6. ห้ามลอดต้นกล้วย เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้คาถาหรือยันต์อาคมเสื่อมฤทธิ์
    7. ห้ามกินของงานศพ เพราะจะถือเป็นการสูดกลิ่นอายงานศพ
    8. ห้ามลอดใต้เงาปราสาทศพ ผ้าเต้นท์คลุมงานศพ เนื่องจากจะทำให้ของเสื่อม
    9. ห้ามลอดใต้ถุนบ้าน
    10. ห้ามใครจับหัวลูบหัว เพราะคนสักยันต์หรือมีวิชาจะถือว่าหัวของตนนั้นเป็นของสูง ห้ามมิให้มครมาเล่น จะถือว่าเป็นการลบหลู่นั้นเอง

เราจะดูแลรอยสักยันต์และสังเกตอาการเพื่อป้องกันหลังสักอย่างไร?

 

ถ้าจะให้ดีที่สุดห้ามรอยสักโดนแอลกอฮอล์จนกว่าจะหายดี ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ช่วยปกป้องผิวบริเวณรอยสักจากแสงแดดทุกครั้งเมื่อต้องออกไปข้างนอก และหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไป เพื่อป้องกันการเสียดสีกับรอยสัก นอกจากนี้หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย หรือกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกเยอะ ไม่ควรแคะ แกะ หรือเกาบริเวณแผลเพราะอาจทำให้เกิดแผลและแผลติดเชื้อได้ครับ

และนี้คือ “ปฏิบัติเมื่อผ่านการสักยันต์” และวิธีการดูแลผิวหลังสัก ให้กลับมาเป็นปกติที่เรานำมาฝากท่านผู้อ่านครับ หวังว่าจะช่วยเพิ่มความรู้และช่วยให้ท่านเข้าใจข้อห้ามและข้อปฏิบัติมากขึ้นนะครับ

 

Next: 5 ร้านขายหินนำโชค เสริมดวงชะตา
Exit mobile version