Site icon

วิธีเลือกซื้อเคมีภัณฑ์ ให้มีความปลอดภัย

TOA เคมีภัณฑ์

เคมีภัณฑ์แทบจะทุกชนิด มักจะมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบด้วย นั่นหมายความว่าอาจจะเกิดอันตรายกับคนได้หากใช้ไม่ถูกวิธี และไม่ระมัดระวัง ซึ่งเคมีภัณฑ์หลายชนิดก็อยู่รอบตัวเราด้วย ทำให้หลีกเลี่ยงได้ยาก สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ TOA เคมีภัณฑ์ นอกจากจะต้อทราบวิธีใช้แล้ว การเลือกให้เหมาะสมก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะนั่นจะเป็นตัวบ่งบอกว่าของชนิดนั้นปลอดภัยมากน้อยเพียงใด

ดังนั้นหากเราจะเป็นต้องใช้เคมีภัณฑ์ในบ้าน เช่น การตกแต่งบ้าน การทำงานก่อสร้างต่างๆ วิธีการเลือกหซื้อที่ถูกต้องจึงจำเป็น ลองมาดูกันว่ามีวิธีการเลือกซื้อเคมีภัณฑ์อย่างไรบ้างให้ได้ประโยชน์สูงสุดและเสี่ยงเป็นอันตรายกับตัวเราให้น้อยที่สุดด้วย

1.ดูแบรนด์สินค้า

วิธีการเลือกซื้อสินค้าที่ง่ายี่สุดคือการดูแบรนด์เป็นอันดับแรกว่าได้รับความนิยมมากน้อยขนาดไหน เป็นแบรนด์ที่มีมานานเท่าไหร่แล้ว เช่น TOA เคมีภัณฑ์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่คไทยทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีเกี่ยวกับผู้จำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ อีกอย่างคุณภาพของแบรนด์ก็ยังเป็นตัวการันตีคุณภาพของสินค้าด้วย ว่าได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพการใช้งานที่เหนือการเคมีภัณฑ์ทั่วไป

2.ดูแหล่งผลิต

คนส่วนใหญ่มักจะเลือกสินค้าที่มาจากต่างประเทศทั่เป็นสินค้านำเข้า เพราะเชื่อว่าอะไรก็ตามที่มาจากต่างประเทศ มักจะมีข้อดีมากกว่าสินค้าที่ผลิตในประเทศ ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ แต่อย่างไรก็ต้องสังเกตแหล่งผลิตว่าน่าเชื่อถือหรือไม่ ชื่อของบริษัทผลิตถูกต้องหรือเปล่า หากบริษัทผลิตไม่มีมาตรฐาน ก็อาจจะทำให้สินค้าไม่มีมาตรฐานไปด้วย

3.ดูวิธีการใช้งาน

ก่อนที่จะเลือกซื้อเคมีภัณฑ์ชนิดใดก็ตาม ควรสังเกตวิธีการใช้และข้อแนะนำให้ครบบถ้วนด้วย เพราะสินค้าที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ จะต้องมีข้อบ่งใช้ทุกชนิด เพื่อป้องกันอันตรายกับผู้ใช้งาน เช่น TOA เคมีภัณฑ์ ที่มีรายละเอียดในการใช้งาน วิธีใช้ที่ถูกต้อง และวิธีการแก้ไขหากเกิดอันตรายกับผู้ช่วย จะช่วยให้เราปลอดภัยมากกว่าเดิม

4.ส่วนประกอบ

แม้เคมีภัณฑ์ส่วนใหญ่จะได้มาจากสารเคมีก็ตาม แต่ก็มีสารบางชนิดเช่นกันที่ห้ามไม่ให้เอามาใช้เป็นส่วนประกอบ เพราะเสี่ยงจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้งาน ดังนั้นหากสังเกตเห็นว่าสินค้าตัวไหนที่มีสารอันตรายอยู่ แนะนำว่าให้เปลี่ยนตัวเลือกเสียใหม่จะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของเราเองด้วย สำหำรับสารต้องห้ามที่ห้ามใช้เราอาจจะหาข้อมูลเพิ่มเติมอินเตอร์เน็ตเพิ่มเติมได้เช่นกัน

5.เปรียบเทียบเรื่องราคา

ถึงงแม้สินค้าจะเป็นชนิดเดียวกันก็ตาม แต่ราคาของ TOA เคมีภัณฑ์ กับเคมีภัณฑ์อื่นๆ ก็ไมได้มีคุณภาพเหมือนกัน ดังนั้นในการเลือกซื้อเคมีภัณฑ์ใดๆ ให้คุ้มค่าให้พิจารณาในเรื่องของคุณภาพเป็นอันดับแรก ถ้าหกเป็นของคุณภาพดีแต่ราคาสงหน่อย ก็ถือว่าสมควรซื้อ ดีกว่าไปใช้ของถูกแล้วเสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิต แบบนั้นไม่คุ้มแน่นอน เพราะสิ่งที่ต้องคำนึงในเรื่องการใช้งานเคมีภัณฑ์ที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ จะต้องเอาประสิทธิภาพและความปลอดภัยยเป็นอันดับแรก

ต่อไปหากเราจำเป็นต้องเลือกซื้อเคมีภัณฑ์ชนิดใดก็ตาม ให้ใช้เกณฑ์ในการเลือกซื้อ TOA เคมีภัณฑ์ ตามที่ได้แนะนำไปข้างต้น จะช่วยได้ของที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และปลอดภัยกับการใช้งานด้วย พยายามหลีกเลี่ยงของราคาถูก ถึงแม้จะได้ปริมาณมากหรือหาง่ายก็ตาม เพราะถ้าหากเกิดอันตรายมาแล้วไม่คุ้มแน่นอน

Next: บุหรี่ไฟฟ้า VS สุขภาพของผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้า
Exit mobile version