อยากส่งของไปต่างจังหวัด ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ส่งของไประยอง
ส่งของไประยอง

การขนส่งทุกวันนี้ถือว่ามีความก้าวหน้าอย่างมาก ไม่ได้จำเป็นเฉพาะคนที่ทำการค้าออนไลน์เท่านั้น แม้แต่คนทั่วไปที่ต้องการอยากจะส่งของไประยอง หรือว่าจะส่งของไปต่างจังหวัดก็ยังได้ใช้บริการในจุดนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นของที่มีขนาดใหญ่หรือว่าขนาดเล็กก็สามารถส่งได้ทั้งนั้น โดยที่เราไม่ต้องเวลาเอาไปส่งเอง

แต่ในการจัดส่งของแต่ละครั้ง ก็มีเตรียมการอะไรให้พร้อมก่อนที่จะส่ง เพื่อให้มั่นใจว่าของที่ส่งจะไปถึงปลายทางอย่างสมบูรณ์ที่สุด มีความรวดเร็วด้วย ลองมาดูว่าต้องเตีรยมการอย่างไรบ้าง

-เตรียมแพ็คเกจให้ดี ของทุกชนิดถ้าหากต้องการอยากจะส่งผ่านทางบริษัทขนส่ง ควรมีการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้ดีให้เหมาะสมกับชนิดของของที่ต้องการอยากจะส่ง หากของมีความเสี่ยงที่จะแตกได้ง่าย ก็ต้องมีการห่อด้วยวัสดุกันกระแทกเป็นอย่างดี เพื่อให้มั่นใจที่สุดว่าจะไม่เกิดความเสียหายขึ้น และควรแพ็คให้แน่นหนาที่สุด ไม่ให้กล่องเปิดได้เองขณะที่ขนส่ง

-เลือกบริษัทขนส่ง การส่งของไประยอง มีหลายวิธีมาก จะเป็ฯการใช้บริการของบริษัทขนส่งเอกชนทั่วไปก็ได้ จะส่งตามรถทัวร์รถตู้ก็ได้ หรือใช้บริการรถรับจ้างขนของทั่วไปก็ได้อีกเช่นกัน พยายามเลือกที่คิดว่าเหมาะสมกับสินค้าที่เราต้องการอยากจะส่ง เพราะแต่ละแบบก็มีข้อเสียแตกต่างกันไป รวมถึงราคาของการให้บริการด้วย

-เปรียบเทียบข้อแตกต่างของการขนส่ง หากต้องการขนของธรรมดาที่ไม่ได้ทำบ่อย เช่นการย้ายบ้านย้ายของ หรือส่งของไปให้ญาติอะไรทำนองนี้ ก็อาจจะใช้บริการรถขนของทั่วไปก็ได้เช่นกันในกรณีที่มีของเยอะ แต่ถ้ามีของไม่กี่ชิ้น แนะนำว่าควรจะเลือกใช้บริการของทางบริษัทของส่งทั่วไปจะเหมาะกว่า เพราะราคาถูกกว่าการเช่ารถขนของทั้งคันแน่นอน ถึงแม้จะช้ากว่าการจ้างรถขนของก็ตาม

-บริษัทน่าเชื่อถือหรือไม่ เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูเลย หากเป็นบริษัทที่มีใบอนุญาต หรือมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลอะไร แต่ถ้าเป็นรถรับจ้างทั่วไป จะต้องเช็คให้ดีเลยย ว่าทางเจ้าของรถนั้นมีการขออนุญาตการขนส่งอย่างถูกต้องหรือไม่ มิฉะนั้นการส่งของไประยอง อาจจะเกิดปัญหาทีหลังอีก

-มีการรับประกัน เพื่อความสบายใจของเราที่เป็นคนส่งของ ควรเลือกบริษัทหรือรถรับจ้างที่มีการรับประกันของเสียหายด้วย ในกรณีเกิดเหตุการณ์ต่างๆ เช่นอุบัติเหตุบนท้องถนน หรือว่าเกิดจากความสะเพร่าของพนักงานเอง ทางขนส่งจะต้องมีการชดใช้ค่าเสียหายในส่วนนี้ให้ด้วย

-ค่าบริการไม่แพงเกินไป เพื่อให้ได้ราคาการขนส่งที่เหมาะสมกับการส่งสินค้า ก่อนที่จะเลือกใช้บริการรถขนของของบริษัทไหนก็ตาม ให้เปรียบเทียบราคาของแต่ละบริษัทก่อน รวมมถึงคุณภาพของการให้บริการ เพื่อให้ได้บริษัทที่คิดว่าคุ้มค่ากับเงินมากที่สุด

เพียงแค่นี้คุณก็สามารถส่งของไประยอง หรือส่งของไปจังหวัดอื่นๆ ทั่วไประเทศได้อย่างสบายใจแล้ว ถ้าหากเลือกบริษัทขนส่งได้ถูกต้องอย่างเดียว ทุกอย่างก็คือจบเลย ไม่ต้องมามัวกังวลว่าของจะถึงปลายทางหรือไม่ ของจะเสียหายหรือไม่ แบบนี้เป็นต้น

Tags:

Ads