3 สิ่งที่ควรรู้ และ ทำก่อนไปสัก

การสัก
การสัก

เดี๋ยวนี้การสักเริ่มเป็นที่นิยมในสังคม ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ๆ ก็มีคนที่สักเต็มไปหมด บางคนอาจจะเป็นรอยเล็ก ๆ หรือบางคนอาจจะจัดเต็มรอยใหญ่ ๆ โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย หรือ เพศไหน ๆ คงเป็นเพราะภาพจำที่ไม่ดีของรอยสักในสังคมนั้นได้เริ่มเลือนลางไปตามกาลเวลา รวมทั้งลวดลายใหม่ ๆ ที่ออกจะดูน่ารักมากกว่าน่ากลัว ทำให้หลายคนเริ่มสนใจอยากสักกับเขาบ้าง แต่ก่อนไปสักก็ควรจะเตรียมตัวกันเสียหน่อย วันนี้เราจึงมาบอก 3 สิ่งที่ควรรู้ และ ควรทำก่อนที่คุณจะไปสัก  

  1. ตัดสินใจให้ดี

แน่นอนว่ารอยสักนั้นจะติดตัวเราไปตลอดชีวิต เพราะมันคือการนำเข็มหมึกมาวาดภาพภายใต้ผิวหนังของเรา แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีลบรอยสักแล้วก็ตาม แต่ขอบอกไว้เลยว่ามันเจ็บกว่าการสักหลายเท่า แถมราคายังแพงกว่าการสักมาก ๆ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกเลย คือ การคุยกับตัวเองให้ชัดเจนเสียก่อน ตัดสินใจให้ดี ว่ารอยสักจะเป็นปัญหากับเราในอนาคตไหม ทั้งเรื่องการงาน และ ครอบครัว เพราะจริง ๆ แม้ว่าสังคมจะเปิดกว้างมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางอาชีพที่คนมีรอยสักไม่สามารถทำได้ อย่าง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ งานราชการบางตำแหน่ง

หากคุยกับตัวเองเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่มาที่ต้องที่ต้องตัดสินใจ คือ การเลือกรอยสัก อย่างที่บอกว่ารอยสักจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน ดังนั้นคุณควรเลือกรอยสักที่คุณชอบ และ มีความหมายกับคุณ ขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้เวลาเสียหน่อย แต่เทคนิคง่าย ๆ คือ ให้ลองปริ้นรอยสักที่อยากสัก มาแปะไว้หัวนอน หากผ่านไปสัก 2-3 เดือน แล้วเรายังชอบลายนั้นอยู่ก็เตรียมตัวหาช่างสักได้เลย

  • หาข้อมูลร้านสัก และ ช่างสักก่อน

เดี๋ยวนี้ร้านสัก และ ช่างสักมีเยอะมาก โดยเฉพาะตามเมืองใหญ่ ๆ อย่างกรุงเทพ หรือ เมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ และ สไตล์การสัก และ งานสักของแต่ละคก็แตกต่างกันออกไป ดังนั้นคุณควรศึกษาหาข้อมูลร้านสักให้ดีว่าช่างที่คุณจะไปสักปกติทำงานแนวที่คุณชอบไหม เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ทั้งคุณ และ ช่างสัก ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางตามงานของช่างสักง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook page, Instagram หรือ ช่องทาง social media อื่น ๆ

  • ศึกษาขั้นตอนการดูแลรอยสักให้ดีก่อนสัก

เมื่อทุกอย่างพร้อม ทั้งใจ ทั้งกาย ทั้งช่าง สิ่งต่อมาที่คุณควรรู้เลยก็คือ วิธีการดูแลรอยสัก เพราะการสักคือการทำให้เกิดแผลบนผิวหนังดังนั้นหลักจากสักเสร็จแล้วคุณควรดูแลรอยสักให้ดี ไม่เช่นนั้นรอสักคุณอาจจะสีซีด หรือ มีรายละเอียดบางส่วนจางไปก็เป็นได้

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถไปสักได้อย่างสบายใจ สบายกายแน่นอน อย่าลืมนะคะว่ารอยสักนั้นติดตัวเราจนตาย เพราะฉะนั้นมันคุ้มค่าแน่นอนกับการเสียเวลาศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจไปสัก   

Tags:

Ads

You May Also Like

กำไลนำโชคดี

5 กำไลนำโชคดีควรมีติดตัว

ของที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องมีติดตัวสำหรับสาวๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องประดับกันอย่างแน่นอนครับ เพราะเครื่องประดับเป็นสิ่งสวยงามที่คู่กับสาวๆ อีกทั้งสามารถช่วยเสริมความมั่นใจกับพวกเธอได้อีกด้วยหล่ะครับ วันนี้เราจะพาสาวๆ ทุกท่านไปพบกับ “5 กำไลนำโชคที่ควรมีติดตัว” เพื่อเสริมดวงชะตาและเสริมโชคกันครับ จะมีกำไลแบบใดบ้างนั้น เราไปดูกันเล้ยย!! ทำความรู้จักกับเครื่องประดับอย่าง “กำไล” กันสักหน่อยครับ ...

สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน ป้องกันด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองเป็นพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนอกจากโปรตีนแล้วยังมีคุณค่าทางสารอาหารต่างๆ มากมาย โปรตีนจากถั่วเหลืองมี  ไฟโตเอสโตรเจนทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือฮอร์โมนเอสโตรเจนช่วยเพิ่มมวลกระดูกให้หนาแน่นขึ้นและลดการละลายของแคลเซียมในกระดูกไม่ทำให้กระดูกบางเหมาะสำหรับป้องกันโรคกระดูกพรุน  สาเหตุของโรคกระดูกพรุน  โรคกระดูกพรุนเป็นภาวะที่กระดูกเสื่อมหรือบางลง เกิดจากการสูญเสียแคลเซียมมีโอกาสที่กระดูกจะแตกหรือหักง่าย พบบ่อยที่บริเวณกระดูกสันหลังบริเวณสะโพกและข้อมือ นอกจากนั้นยังสามารถเกิดขึ้นได้กับกระดูกส่วนต่างๆ ของร่างกาย โรคกระดูกพรุนพบในหญิงวัยหมดประจำเดือนมากถึง 25% หรือหญิงที่มีอายุมากกว่า 60 ...

ร้านสักยอดฮิต

4 ร้านสักยอดฮิต ใครชอบลวดลายบนผิวหนังต้องไปโดน

ปัจจุบันเทรนด์การสักเริ่มเป็นที่นิยม และ ถูกยอมรับในสังคมมากยิ่งขึ้น ไม่เชื่อลองเช็คคนรอบตัวคุณดูสิคะ มั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีคนที่มีรอยสัก ไม่ว่าจะเป็นลายเล็ก หรือ ลายใหญ่ วันนี้เราจึงขอแนะนำ4 ร้านสักยอดฮิต ใครชอบลวดลายบนผิวหนังต้องไปโดน  Lone Wolf Studio ...